(kontumtv.vn) – Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại chốt liên ngành trên địa bàn xã Đăk Man và kiểm tra tại điểm cách ly tập trung của huyện.

Tại chốt liên ngành phòng chống, dịch bệnh Covid-19, lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei kiểm tra các phương tiện đi vào địa bàn tỉnh. Nhìn chung các phương tiện và hành khách đều tuân thủ quy định dừng xe và thực hiện chỉ dẫn của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt. Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND, Phó Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đăk Glei đã thăm hỏi, động viên các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt số 2 xã Đăk Man, huyện Đăk Glei. Ông Lê Huy Thanh, Chốt trưởng Y tế, chốt liên ngành số 2, xã Đăk Man, cho biết: “4 lực lượng chức năng chúng tôi cứ thay nhau trực 24/24 và những đối tượng đi từ vùng có dịch về trong đó có Đà Nẵng và Quảng Nam thì chúng tôi cho các phương tiện và người vào kê khai y tế và lấy lời khai, chúng tôi có trách nhiệm chuyển những lời khai đó về cho địa phương nơi đối tượng về và có trách nhiệm sẽ đưa các đối tượng đó đi cách ly”.

Chốt kiểm tra liên ngành xã Đăk Man
Chốt kiểm tra liên ngành xã Đăk Man

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đăk Glei, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Huyện đang cách ly 269 trường hợp, trong đó 16 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện và 55 trường hợp cách ly tại Đại đội bộ binh 189 cũ, cách ly tại nhà là 198 trường hợp. Hiện tại sức khỏe của 269 người ổn định, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19. Trung tâm Y tế huyện và các ngành chức năng đã lấy mẫu xết nghiệm 33 trường hợp, cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19, và đang tiếp tục lấy mẫu các trường hợp còn lại. Ông Đỗ Sum nói: “UBND huyện đã triển khai đồng bộ đến các ban ngành, cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn, chỉ dạo UBND xã rà soát toàn bộ những công dân đi từ vùng dịch thực hiện nghiêm việc khai báo y tế về địa bàn để cách ly theo quy định”.

Hơn lúc nào hết, chúng ta cần hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, cùng đồng lòng chung tay vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt, đặc biệt là sự phối hợp của người dân có ý nghĩa rất quan trọng phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *