(kontumtv.vn) – Với mục tiêu đảm bảo cho mọi hộ dân trên địa bàn huyện đón Tết đầm ấm, vui tươi, huyện Đăk Glei đã tích cực triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Là một trong những hộ nghèo ở thôn Ri Nầm, xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei, gia đình bà Y Viên được huyện hỗ trợ 24 kg gạo để đón Tết. Phần hỗ trợ tuy không lớn nhưng bà cảm thấy phấn khởi vì sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình nghèo.Bà Y Viên phấn khởi: “Tết này Nhà nước hỗ trợ mình gạo như thế thì mình rất cảm ơn. Gia đình rất khó khăn, có 24 kg gạo cũng đủ ăn Tết. Rất cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến nhà chúng tôi”.

Hỗ trợ gạo cho hộ nghèo ăn Tết
Hỗ trợ gạo cho hộ nghèo ăn Tết

Với mục tiêu đảm bảo cho mọi hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đầm ấm, vui tươi, huyện Đăk Glei đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, Phòng LĐ – TB & XH huyện thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ hỗ trợ Tết cho các đối tượng. Đến nay, huyện Đăk Glei đã triển khai tặng quà Tết của Chủ tịch nước cho 868 đối tượng có công với cách mạng, với tổng kinh phí hơn 170 triệu đồng; tặng quà Tết cho 1.500 hộ nghèo, 365 hộ cận nghèo với tổng kinh phí hơn 820 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh. Ông A Ngôn (thôn Broong Mỹ, xã Đăk Môn) nói: “Nhà nước hỗ trợ 200.000đ, rất mừng, đón xuân năm mới được vui vẻ. 200.000đ thì mua gạo, mua gì đó đón giao thừa, đón xuân mới”.

Ngoài ra, huyện đã trích ngân sách hơn 300 triệu đồng để cứu đói, cứu rét cho các hộ nghèo; thăm, tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện. Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết: “Về thực hiện an sinh xã hội, đảm bảo cho dân đón Tết, UBND huyện đã trích kinh phí để ủng hộ cho các hộ đói, hộ nghèo, cứu rét trong ba ngày Tết. Về quà tết, gạo cứa rét, cứu đói, UBND huyện đã xuất 180 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ đói trong 3 ngày Tết gồm 12 xã, thị trấn; xuất 150 triệu đồng cứu rét cho các hộ trong 6 xã. UBND huyện còn xuất nguồn kinh phí từ Quỹ Bảo trợ xã hội hỗ trợ cho các em ở xã Mường Hoong, Ngọc Linh đón Tết vui vẻ”.

Với sự quan tâm, triển khai thực hiện hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách theo chủ trương của tỉnh, Tết Bính Thân 2016 các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách huyện Đăk Glei sẽ đón một mùa xuân mới đầm ấm và đầy niềm vui.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *