(kontumtv.vn) – Hòa chung không khí ra quân đầu năm mới của tỉnh, ngày 18/2 huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2016 trên toàn huyện, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất. Dự lễ ra quân có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba.

Ra quân làm đường giao thông nông thôn
Ra quân làm đường giao thông nông thôn

Năm nay nhân dân thôn Đăk Wâk (xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei) vui mừng vì được UBND huyện chọn làm điểm ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2016. Được huyện đầu tư hỗ trợ xây dựng tuyến đường bê tông nội thôn dài hơn 500 m, Nhà nước hỗ trợ 100% vật liệu, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng, người dân trong thôn đóng góp ngày công lao động. Trong không khí phấn khởi ngày ra quân đầu năm, nhân dân thôn Đăk Wâk ra sức phấn đấu hoàn thành tuyến đường trong thời gian sớm nhất. Ông A Brêl (thôn Đăk Wâk, xã Đăk Kroong) nói: “Tôi rất phấn khởi, tôi sẽ đóng góp ngày công và hiến một số cây cối dọc đường để hoàn thành tuyến đường này. Cám ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến thôn, làng chúng tôi, giúp người dân chúng tôi có con đường thật là tốt để phát triển kinh tế cũng như đời sống”.

Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG về Xây dựng nông thôn mới, huyện Đăk Glei có 3 xã Đăk Môn, Đăk Kroong và Đăk Pék đạt trên 10 tiêu chí; 08 xã đạt từ 4 đến 5 tiêu chí. Bên cạnh việc chỉ đạo các xã duy trì các tiêu chí đã đạt được, Đăk Glei phấn đấu mỗi xã đạt thêm 1 đến 2 tiêu chí trong năm 2016. Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm, ngoài việc tổ chức điểm tại xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei đã chỉ đạo UBND các xã còn lại tổ chức ra quân đồng loạt. Ông Trịnh Xuân Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết: “Huyện đã chỉ đạo các xã còn lại đồng thời tổ chức ra quân xây dựng nông thôn mới. Tổ chức cho nhân dân xuống đồng, chăm sóc cây trồng vụ đông xuân, các loại cây trồng hằng năm và các loại cây trồng khác; các công việc bảo vệ môi trường, chôn rác thải, phát dọn đường làng ngõ xóm, vệ sinh khu vực nhà ở được sạch đẹp; các chương trình khác như nạo vét kênh mương, đảm bảo đủ nước tưới cho cây trồng vụ đông xuân”.

Với khí thế phấn khởi ra quân những ngày đầu năm, tin tưởng rằng huyện Đăk Glei sẽ thực hiện có hiệu quả chương trình MTQG  Xây dựng nông thôn mới trong năm 2016 này.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *