(kontumtv.vn) – UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tổ chức gặp mặt, biểu dương già làng tiêu biểu ở các thôn, làng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện năm 2019.

Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Đăk Hà đã thông tin đến các già làng tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, kết quả thực hiện chính sách dân tộc năm 2019 trên địa bàn huyện.

HUYEN DAK HA GAP MAT GIA LANG NAM 2019

Huyện Đăk Hà hiện có 63 già làng trong vùng DTTS. Thời gian qua, các già làng, người có uy tín đã thể hiện rõ vai trò trong cộng đồng dân cư, vận động bà con đoàn kết, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động bà con DTTS thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong sản xuất, đời sống; góp phần gìn giữ trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Trong năm 2019, các già làng đã phối hợp xây dựng được 35 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 127 triệu đồng; phối hợp tuyên truyền ủng hộ Ngày hội Bánh chưng xanh năm 2019 với tổng số tiền trên 185 triệu đồng.

Tại Hội nghị, các già làng cũng đã chia sẻ tâm tư, kinh nghiệm trong phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương; công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, anh em, dòng tộc ở địa phương chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chăm lo phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng khối đoàn kết trong các tôn giáo, thực hiện nếp sống “tốt đời đẹp đạo”.

Dịp này, UBND huyện Đăk Hà đã khen thưởng 9 già làng có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 và  tặng quà cho các già làng trên địa bàn huyện.

                                        CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *