(kontumtv.vn) – Tại cánh đồng thôn 9 (Đăk La), huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tổ chức ra quân xuống giống sắn mới KM419, mở đầu cho việc thực hiện Đề án của tỉnh để chuyển đổi trên 1.045 ha đất trồng lúa thiếu nước trong vụ đông xuân sang trồng các cây hàng năm. 

Ra quân chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Ra quân chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Tham gia buổi ra quân có 21 hộ dân trực tiếp tham gia Đề án tại thôn 9 và đại diện các thôn trên địa bàn xã Đăk La. Các hộ tham gia Đề án đã được hỗ trợ 100% giống sắn mới, được tập huấn kỹ thuật và 50% các vật tư chính như phân bón, thuốc trừ cỏ, thuốc trừ bệnh, trừ kiến, mối và vôi.

Buổi ra quân đầu tiên có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Phòng NN&PTNN huyện, lãnh đạo xã và cán bộ kỹ thuật trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, cầm tay chỉ việc từ khâu lên luống, xử lý hom giống đến kỹ thuật trồng.

Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên diện tích lúa đông xuân 2016-2017 thiếu nước tưới được triển khai tại 8 huyện, thành phố, gồm huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Sa Thầy, Kon Rẫy, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Ia H’Drai và thành phố Kon Tum, với tổng diện tích trên 1.045 ha. Trong đó, loại cây trồng được người dân đăng ký chuyển đổi nhiều nhất là cây sắn với 395 ha, bắp 244 ha, còn lại là các loại rau, đậu và trồng cỏ nuôi bò.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *