(kontumtv.vn) – Đề án xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2017 – 2025 trên địa bàn huyện Đăk Hà (Kon Tum) được triển khai ở 3 cấp học gồm mầm non, tiểu học và THCS. Qua một năm triển khai đã tạo được những chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục và đào tạo.

Năm học 2018 – 2019, Trường Mầm non Sơn Ca có 9 lớp học gồm 08 lớp bán trú và 01 điểm trường tại thôn Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà, với tổng số gần 280 cháu. Thực hiện Đề án, nhà trường xây dựng 4 lớp trọng điểm chất lượng cao với tổng số 114 cháu. Ngoài việc đảm bảo từ công tác tuyển sinh chất lượng đầu vào, đảm bảo công tác giảng dạy theo chương trình năm học, đầu tư trang thiết bị, đồ dùng học tập, đồ chơi phục vụ công tác giảng dạy… nhà trường đã tổ chức thêm nhiều hoạt động khác như học Tiếng Anh, tập Aerobic, tổ chức cho các cháu tham gia các hoạt động ngoại khóa. Từ đó, các cháu có điều kiện phát triển tư duy sáng tạo và các kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Cô giáo Dương Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca nói: “Năm nay được sự cho phép của Sở Giáo dục thì nhà trường thí điểm chương trình Anh văn cho lứa tuổi mầm non. Trong dịp hè nhà trường đã cử cán bộ quản lý đi tham gia cái hội thảo chuyên đề này và chọn lựa chương trình Tiếng Anh ba độ tuổi mầm 3-4 tuổi, 4-5 tuổi và 5-6 tuổi phù hợp với vùng miền và phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Hiện tại nhà trường đã lựa chọn giáo viên có năng lực và trình độ chuyên môn ngoại ngữ cũng như năng lực nghiệp vụ sư phạm mầm non đủ các yếu tố để thực hiện chương trình này”.

Lớp học tại Trường Mầm non Sơn Ca
Lớp học tại Trường Mầm non Sơn Ca

Năm học 2018 – 2019, Trường THCS Chu Văn An có 29 lớp học với 1.140 học sinh; trong đó có 4 lớp chất lượng cao ở khối 6, khối 7 với 145 học sinh. Để thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao, nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo về số lượng và chất lượng, đầu tư cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ và rèn luyện thể chất tại trường học; đảm bảo chất lượng tuyển sinh đầu vào và nâng cao chất lượng đầu ra cho học sinh theo hướng chuẩn kiến thức…Thầy giáo Đỗ Văn Chương – Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, cho biết: “Đối với các lớp chất lượng cao thì nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo các nội dung các tổ viên trong tổ còn lúng túng. Thứ hai nữa là đúc rút kinh nghiệm từ các giáo viên có năng lực dạy các lớp chất lượng cao và có năng lực về đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi. Thứ ba là đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với học sinh của các lớp chất lượng cao và tăng cường đầu tư cơ sở vậ chất cho các lớp chất lượng cao”.

Đề án xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao trên địa bàn huyện Đăk Hà được triển khai tại 03 trường học gồm Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường Mầm non Sơn Ca và Trường THCS Chu Văn An, thuộc thị trấn Đăk Hà. Dù mới chỉ là giai đoạn đầu triển khai thực hiện, song đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng, trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Cùng với đó, đào tạo, bồi dưỡng được lớp học sinh chuẩn kiến thức, kỹ năng học tập. Cụ thể, tại các lớp chất lượng cao, tỷ lệ trẻ được học 2 buổi/ngày đạt 100%; 100% học sinh bậc tiểu học và THCS được học các môn năng khiếu, rèn luyện thể chất, có trình độ Tiếng Anh mức A1 theo chuẩn châu Âu; tỷ lệ học sinh xếp loại khá, giỏi đạt 100%… góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *