(kontumtv.vn) – Thực hiện kế hoạch số 223, ngày 12/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai thí điểm bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Công an tỉnh Kon Tum, đến nay, Công an huyện Đăk Tô đã bố trí, triển khai Công an chính quy tại 8/8 xã trên địa bàn huyện, với tổng số 32 cán bộ, chiến sĩ.

Công an chính qu làm việc tại xã
Công an chính quy làm việc tại xã

Việc bố trí, sắp xếp đã đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng theo yêu cầu của kế hoạch đề ra. Để đảm bảo cho lực lượng công an chính quy ổn định nơi làm việc, ngành đã cấp đầy đủ phương tiện, trang thiết bị và sửa chữa 13 phòng làm việc, với diện tích hơn 260m2 tại các xã Diên Bình, Tân Cảnh, Đăk Rơ Nga, Đăk Trăm, Kon Đào.

Sau gần 1 năm triển khai Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, tình hình an ninh trật tự tại các địa phương huyện Đăk Tô đã có sự chuyển biến tích cực, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đặc biệt, Công an các xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành và triển khai các kế hoạch trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; tổ chức hơn 220 lượt tuần tra, kiểm soát, giữ gìn trật tự công cộng, trật tự giao thông; phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức 15 đợt phát động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn các xã, với khoảng 2.500 lượt người tham gia; làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an các xã đã xử lý 19 vụ vi phạm pháp luật, giảm 8 vụ so với cùng kỳ năm 2018.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *