(kontumtv.vn) – Xác định chăm lo cho gia đình có công cách mạng là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, huyện Đăk Tô (Kon Tum) luôn quan tâm thực hiện tốt công tác này bằng những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ vậy, các gia đình có công cách mạng trên địa bàn huyện đã có được cuộc sống tốt hơn.

Là đối tượng được hưởng chế độ có công cách mạng, năm 2018 ông Đào Phú Hảo (khối 7, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) được địa phương hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22, ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với nguồn hỗ trợ, gia đình ông thêm kinh phí xây dựng được căn nhà khang trang. Ông Đào Phú Hảo nói: “Gia đình tôi được Nhà nước quan tâm hỗ trợ làm nhà, những lễ lớn như Ngày Thương binh liệt sĩ, ngày Tết đều được thăm hỏi”.

Thăm và tặng quà gia đình chính sách
Thăm và tặng quà gia đình chính sách

Huyện Đăk Tô hiện có 243 người có công cách mạng được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng. Thời gian qua, huyện thực hiện việc chi trả chế độ đúng, đủ, kịp thời cho tất cả các đối tượng; chi trả chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe hằng năm cho 111 người; chi trả trợ cấp một lần cho nhiều đối tượng theo quy định. Ngoài ra, huyện đã hỗ trợ cho 84 hộ có công cách mạng sửa chữa, nâng cấp nhà ở theo Quyết định số 22, ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ và trích thêm nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện. Bà Y Bu (khối 3, thị trấn Đăk Tô) nói: “Những ngày tết, lễ, huyện cũng quan tâm hỗ trợ cho gia đình chính sách, tặng quà cho gia đình. Nhà nước cũng hỗ trợ cho 20 triệu làm nhà”.

“Việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến người có công với cách mạng trên địa bàn huyện được các cấp chính quyền các địa phương của huyện thực hiện tương đối đầy đủ và kịp thời đảm bảo theo quy định. Đã cấp thẻ BHYT cho 320 trường hợp người có công và thân nhân người có công, tiếp theo là đang triển khai thực hiện chế độ hỗ trợ ưu đãi giáo dục hằng tháng đối với 5 trường hợp là con em thương binh và người được hưởng chính sách như thương binh”. Ông Nguyễn Tờ Quốc Việt, Phó Phòng LĐ–TB&XH huyện Đăk Tô cho biết.

Việc thực hiện kịp thời các chế độ chính sách của Nhà nước cho người có công cách mạng ở huyện Đăk Tô đã góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và tạo động lực để các gia đình vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), huyện Đăk Tô đã tổ chức thăm hỏi và tặng 322 suất quà cho người có công cách mạng, trị giá gần 68 triệu đồng.

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương những năm qua, người có công cách mạng của huyện Đăk Tô đã có mức sống tương đương và cao hơn so với mức sống trung bình của người dân ở khu dân cư, đó cũng là động lực để họ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *