(kontumtv.vn) – Theo chỉ tiêu kế hoạch dư nợ đợt I năm 2018, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đăk Tô (Kon Tum) được phân bổ hơn 10 tỷ đồng.

Vay vốn Ngân hàng CSXH
Vay vốn Ngân hàng CSXH

Trong đó cho vay hộ nghèo 1 tỷ 845 triệu đồng, cho vay hộ mới thoát nghèo hơn 2 tỷ 700 triệu đồng, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 2 tỷ 700 triệu đồng, cho vay hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn 1 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 660 triệu đồng; cho vay nhà ở đối với hộ nghèo 570 triệu đồng, cho vay theo Quyết định 2085/QĐ-TTg 600 triệu đồng.

 Để đảm bảo nguồn vốn vay được giải ngân đúng mục đích, đúng đối tượng, NHCSXH huyện Đăk Tô đã tham mưu cho Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện phân bổ nguồn vốn cho các xã, thị trấn trong huyện trên nguyên tắc ưu tiên các địa phương có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 – 2020, các xã có dư nợ hộ nghèo, hộ cận nghèo thấp hơn so với bình quân chung toàn huyện…Theo đó, UBND các xã, thị trấn tiếp tục phân bổ nguồn vốn cho vay đến các thôn, làng để giải ngân thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn.

Hiện nay, NHCSXH huyện Đăk Tô vẫn duy trì và thực hiện tốt việc trực giao dịch vào các ngày cố định (kể cả thứ 7 và chủ nhật) tại 9 điểm giao dịch ở 9 xã, thị trấn trong huyện. Qua đó, các hoạt động như cho vay, thu nợ, thu lãi, tiếp nhận hồ sơ cho vay, xử lý rủi ro đều được thực hiện tại các điểm giao dịch. Do vậy, tình trạng nợ xấu giảm qua từng năm, đến cuối năm 2017 giảm còn 0,28% trên tổng dư nợ. Tỷ lệ thu lãi đạt 105%.

Theo kế hoạch, đến ngày 15/3/2018, NHCSXH huyện sẽ đẩy mạnh giải ngân các chương trình tín dụng, phấn đấu cơ bản hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch dư nợ được giao đầu năm 2018, bảo đảm người dân có nhu cầu, đủ điều kiện đều được vay vốn phát triển sản xuất.

CTV Hồng Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *