(kontumtv.vn) – Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, tình hình kinh tế – xã hội của huyện Đăk Tô (Kon Tum) có nhiều khởi sắc. Các chỉ tiêu kinh tế – xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Phát huy những kết quả đạt được,  năm 2019, huyện Đăk Tô triển khai nhiều giải pháp để phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đề ra.

Năm 2019, UBND huyện Đăk Tô chọn một số giải pháp đột phá theo chỉ đạo của tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Huyện tiếp tục phát triển 5 ngành, nhóm ngành, như trồng cây lâu năm, trồng và chăm sóc rừng, đầu tư công nghiệp chế biến nông lâm sản, sản xuất sản phẩm từ khoáng sản, phát triển chăn nuôi theo quy mô công nghiệp và phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Ông Cao Trung Tin, Chủ tịch UBND huyện Đăk Tô nói: “Trong vấn đề sản xuất nông nghiệp thì làm sao tạo ra được một cái số sản phẩm chủ lực trên địa bàn, đảm bảo ổn định, có năng suất, có đầu tư áp dụng khoa học kỹ thuật, để mình có thể đưa ra sản xuất lớn, nhân rộng, liên kết với các tổ chức để phát triển các sản phẩm trên địa bàn của huyện”.

Thị trấn Đăk Tô
Thị trấn Đăk Tô

Cùng với đó, huyện Đăk Tô tăng cường thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư và tạo cơ chế thông thoáng cho các doanh nghiệp. Năm 2018, huyện có 6 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng vốn đăng ký trên 850 tỷ đồng. Vì vậy, trong năm 2019, huyện sẽ đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án sớm triển khai và đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Ông Cao Chánh Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thắng Lợi Lumber cho biết: “Với cơ chế mở cửa của huyện Đăk Tô thì chúng tôi nhận được rất nhiều ưu đãi của huyện, cũng như của các cấp, ban ngành của huyện Đăk Tô để phát triển doanh nghiệp chúng tôi. Với sự giúp đỡ, tạo điều kiện hết mình của chính quyền địa phương thì chúng tôi cũng sẽ cố gắng đưa dây chuyền của mình sản xuất, hoạt động vào quý 2 năm 2019 sẽ sử dụng lao động địa phương tại chỗ”.

Công tác quản lý đô thị, xây dựng nông thôn mới cũng được huyện quan tâm triển khai và xem đây là một trong những khâu đột phá trong năm 2019. Ông Cao Trung Tin cho biết: “Đối với việc xây dựng đô thị thì huyện cũng đã có Nghị quyết chuyên đề và xây dựng thị trấn Đăk Tô đạt đô thị loại 4 vào năm 2020. Tuy nhiên có một số chỉ tiêu đạt được và vượt định mức theo chuẩn, có những cái chưa đạt thì huyện cũng cố gắng phấn đấu để làm, nhưng làm sao tạo được sự chuyển biến tốt công tác quản lý đô thị, đặc biệt là đảm bảo đô thị phải xanh, sạch và vệ sinh môi trường đáp ứng được yêu cầu”.

Với các nhóm giải pháp cụ thể, đồng bộ, tin rằng huyện Đăk Tô sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong năm 2019 và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI đề ra.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *