(kontumtv.vn) – UBND huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác QLBVR-PCCCR năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

HOI NGHI TONG KET CONG QLBVR_PCCCR NAM 2017

Công tác QLBVR trong năm 2017 trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo xuyên suốt từ các cấp chính quyền, cơ quan chức năng đến các đơn vị chủ rừng, ý thức của người dân trong công tác QLBVR từng bước được nâng lên. Các xã, thị trấn, các đơn vị chủ rừng đã tổ chức ký cam kết thực hiện tốt các quy định về bảo vệ rừng và PCCCR với các hộ dân sống ven rừng, gần rừng. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các khu vực trọng điểm về phá rừng, khai thác, vận chuyển, cất giữ lâm sản trái phép. Trong năm 2017 đã phát hiện 19 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, với khối lượng lâm sản phát hiện 73 m3 gỗ quy tròn các loại. Trong đó 02 vụ vi phạm quy định chung của Nhà nước về bảo vệ rừng, 10 vụ vi phạm về hành vi cất giữ lâm sản trái quy định, 07 vụ vi phạm về hành vi vận chuyển lâm sản trái phép.

Trong mùa khô 2016-2017, các đơn vị chủ rừng đã chủ động tu sửa, làm mới, hoàn thiện gần 110 km đường lâm nghiệp, 296 km đường ranh cản lửa; làm mới và tu sửa 6 trạm bảo vệ rừng, 9 chòi canh lửa, 20 bảng tin cố định và 73 bể chứa nước phục vụ công tác PCCCR. Nhờ làm tốt công tác PCCC nên  đây là năm thứ 4 huyện Đăk Tô không để xảy ra cháy rừng trên địa bàn.

CTV Hồng Hạnh

                                                                                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *