(kontumtv.vn) – Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước được Huyện Đoàn Đăk Hà (Kon Tum) triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Nhiều phong trào hành động lớn của Đoàn như “5 xung kích, 4 đồng hành”; đoàn viên, thanh niên thi đua lập thân, lập nghiệp; xây dựng nông thôn mới,… đã phát huy hiệu quả. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều gương thanh niên tiên tiến, điển hình, là đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ Kon Tum xung kích, sáng tạo, có nhiều đóng góp cho quê hương.

Tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng, chị Phạm Thị Tuyết (sinh năm 1987, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê Nguyên Huy Hùng) quyết định lập nghiệp tại quê hương Đăk Hà. Với tư duy nhạy bén, sắc sảo và nỗ lực không ngừng, sau 03 năm, chị bước đầu gặt hái thành công khi giúp gia đình mở rộng quy mô kinh doanh, từ một doanh nghiệp tư nhân chỉ chuyên thu mua cà phê tươi và cà phê nhân với vốn điều lệ 03 tỷ đồng trở thành công ty chế biến, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ cà phê với vốn hiện có hơn 20 tỷ đồng. Điều quan trọng, đơn vị đã xây dựng thành công thương hiệu cà phê rang xay nguyên chất Dar Mark, đưa sản phẩm cà phê Kon Tum đi khắp cả nước và xuất khẩu ra thị trường Bỉ, Mỹ, Singapore, Malaysia… trở thành niềm tự hào của những người trồng cà phê Đăk Hà. Chị Phạm Thị Tuyết chia sẻ: “Năm 2009, Công ty được mời đi nước ngoài dự một số hội nghị thì Công ty mới quyết định làm cà phê rang xay. Việc làm cà phê rang xay bước đầu rất khó khăn, nhưng sau khi bán được hàng đến tận tay người tiêu dùng thì Công ty cũng thu lại được lợi nhuận lớn và tăng được thu nhập cho bà con nông dân cũng như công nhân sản xuất trong Công ty”.

Mở rộng quy mô kinh doanh đã giúp Công ty tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương; trong đó, 30 công nhân làm việc thường xuyên và hơn 100 lao động thời vụ. Là một đảng viên trẻ sinh hoạt tại địa phương, chị Phạm Thị Tuyết luôn năng nổ, nhiệt huyết, hết lòng vì cộng đồng. Chị Tuyết nói: “Hiện tại Công ty cùng với tổ hợp tác cà phê sạch vì sức khỏe cộng đồng, nay là HTX Pô Kô xây dựng một số hội trường của tổ dân phố, làm đường giao thông nông thôn, xây nhà tình thương để hỗ trợ các bà con nghèo và Qũy Khuyến học khuyến tài trên địa bàn huyện cũng như là các xã, thị trấn”.

Năm 2015, chị Phạm Thị Tuyết vinh dự được UBND huyện Đăk Hà tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015; có nhiều thành tí h trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2010 – 2015. Năm 2018, chị là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Kon Tum được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, Huyện Đoàn Đăk Hà tiếp tục đẩy mạnh phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Chị Trần Thị Yến, Phó Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà cho biết: “Phát động phong trào thi đua yêu nước, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng đã triển khai, định hướng qua những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đoàn 2017 – 2022 đã đề ra thông qua chỉ tiêu về số lượng thanh niên phát triển, làm kinh tế giỏi, có thu nhập từ 200 triệu/năm trở lên. Phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, phong trào khởi nghiệp của thanh niên thông qua các hoạt động, các cuộc thi đều triển khai đến thanh niên để định hướng cho thanh niên giải quyết những vấn đề việc làm”.

Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới
Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới

Thi đua yêu nước, đoàn viên, thanh niên huyện Đăk Hà tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, vì an sinh xã hội được tổ chức thường xuyên. Trong tháng 4/2018, Huyện Đoàn đẩy mạnh hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, thu hút hơn 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Theo đó, gần 4.600 m kênh mương được nạo vét; thu gom hơn 20 bao tải rác thải; đào và chôn lấp 45 hố rác. Trong Tháng Thanh niên, hơn 500 đoàn viên, thanh niên đã thực hiện tu bổ, nạo vét, khơi thông trên 03 km kênh mương phục vụ hoạt động tưới tiêu cho toàn bộ diện tích cánh đồng thôn 9, thôn 10 xã Đăk Psi. Đoàn xã Đăk Ngọc, Đăk Mar tích cực huy động nguồn xã hội hóa và kinh phí của Đoàn thực hiện lắp điện, đèn chiếu sáng tại một số đoạn đường liên thôn, xóm; giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Chị Trần Thị Yến cho biết: “Chúng tôi đã triển khai phát động phong trào tình nguyện hè hướng về cơ sở. Đặc biệt mỗi đoàn viên, thanh niên khi tham gia hành trình như thế thì ý thức của đoàn viên, thanh niên được nâng lên”.

Phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn; khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn; tạo động lực để góp phần xây dựng quê hương Đăk Hà ngày một giàu đẹp.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *