(kontumtv.vn) – Huyện biên giới Ia H’Drai được biết đến là vùng chuyên canh cây cao su lớn nhất của tỉnh Kon Tum với hơn 24 ngàn ha. Chính điều này đã tạo nên nét đặc thù về dân số trên địa bàn khi hầu hết nhân dân là công nhân làm việc tại các nông trường trực thuộc các công ty cao su. Đến huyện biên giới Ia H’Drai dịp này, không chỉ thấy màu xanh mát, bạt ngàn của rừng cao su vươn mình đón nắng mà khắp các thôn, làng từ xã đến huyện đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ sẵn sàng cho ngày hội bầu cử toàn dân.

Dưới cái nắng oi ả ngày hè, công tác trang trí, chuẩn bị cho ngày hội bầu cử toàn dân ở thôn 1, xã Ia Dom, huyện biên giới Ia H’Drai càng thêm tấp nập, khẩn trương. Bà con mỗi người một việc, chung tay hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng từ dọn dẹp vệ sinh khu vực bầu cử đến cắm cờ, bổ sung thêm băng rôn, biểu ngữ,…Anh A Âm – Cử tri thôn 1, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai nói: “Chuẩn bị bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp thì bà con rất phấn khởi, chuẩn bị chu đáo nào là khâu dọn dẹp sân, sân khấu, dọn dẹp tất cả bàn ghế đầy đủ để hoàn tất chuẩn bị ngày 23/5 thì tất cả nhân dân thôn 1 sẽ bầu cử”.

Với ông Bùi Văn Quang, 62 tuổi, nhà ở thôn 2, xã Ia Dom, đây là lần thứ 8 ông tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân đối với công tác bầu cử, ông Quang tích cực vận động bà con trong thôn đi bầu cử đầy đủ, đúng giờ, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất, đại diện cho nguyện vọng, ý chí của nhân dân. Ông Bùi Văn Quang chia sẻ: “Khi đã nhận được phiếu cử tri, đối với quyền lợi công dân, gia đình tôi, vợ chồng tôi cảm thấy rất là phấn khích và cũng nhắc nhở con cháu tuân thủ theo đúng pháp luật. Cũng cám ơn Đảng, Chính phủ đã tìm ra và đã nhìn thấy những nhân tố để mà đưa xuống tiếp cận với nhân dân hướng tới xây dựng nông thôn mới ở huyện mới này, đối với những đại biểu cũng rất nhiệt tình, hồ hởi và có những phương hướng để nhân dân chúng tôi đi theo đường lối, chủ trương của Đảng”.

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử huyện Ia H’Drai, đến hết ngày 21/5, toàn huyện có trên 7.800 cử tri và 29 khu vực bỏ phiếu; trong đó, xã Ia Dal là địa phương có đông cử tri nhất với gần 3.000 cử tri. Tất cả các địa bàn đều đã hoàn thành xong việc cấp phát thẻ cử tri, đảm bảo đầy đủ thùng phiếu cho công tác bầu cử. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, phòng chống dịch, nhất là bảo vệ sức khỏe nhân dân tiếp tục là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu khi xây dựng các phương án, kịch bản cho ngày bầu cử. Ông Võ Tấn Lạc, Chủ tịch UBND xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai nói: “Đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 chúng tôi thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên. Trước tiên, chúng tôi triển khai các hướng dẫn của Sở Nội vụ, ngành Y tế thực hiện công tác giãn cách. Thứ 2 về tổ bầu cử, chúng tôi chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, đảm bảo cho mỗi cử tri sẽ được phát 1 khẩu trang y tế, chuẩn bị sát khuẩn và chúng tôi dự trù đối với những điểm dân cư đông cử tri thì chúng tôi có phương án giãn cách theo từng nhóm cử tri”.

Cùng với đẩy mạnh truyền thông, Ủy ban Bầu cử huyện Ia H’Drai đề ra các phương án cụ thể nhằm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử, nhất là phát huy tốt vai trò phối hợp giữa các cấp, ngành, địa phương, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn và lực lượng biên phòng, công an, dân quân xã. Ông Trần Nam Bộ, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Ia H’Drai cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử huyện đã cụ thể hóa các quy định về trách nhiêm, quyền hạn và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị phụ trách tổ bầu cử. Trong quá trình chuẩn bị, Ủy ban Bầu cử huyện không nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy, tôi tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện nhà sẽ thành công tốt đẹp’.

Thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Hòa chung không khí phấn khởi, hồ hởi của cử tri cả nước, cử tri huyện biên giới Ia H’Drai đã sẵn sàng tâm thế để tham gia ngày hội bầu cử toàn dân diễn ra vào ngày 23/5.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *