(kontumtv.vn) – Do đặc thù địa bàn các thôn, xã nằm cách xa trung tâm huyện và huyện chưa có trung tâm thương mại, nên các hoạt động mua bán thực phẩm trên địa bàn huyện Ia H’Drai (Kon Tum) chủ yếu là các cá nhân từ tỉnh Gia Lai vào bán lưu động bằng xe máy hoặc xe ô tô.

Kiểm tra vận chuyển thực phẩm
Kiểm tra vận chuyển thực phẩm

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện Ia H’Drai đã triển khai kiểm tra các cá nhân kinh doanh, vận chuyển thực phẩm trên địa bàn huyện. Đoàn đã tiến hành kiểm tra 09 xe chở thực phẩm lưu động từ Gia Lai qua; trong đó có 01 xe máy, 04 xe tải thùng và 04 xe khách 16 chỗ dùng chở thực phẩm để kinh doanh. Đa số các cơ sở kinh doanh thực phẩm này chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan như giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức về ATTP, giấy kiểm dịch của cơ quan thú y đối với các sản phẩm quy định.

Đoàn kiểm tra đã lấy 19 mẫu thực phẩm để làm test nhanh tại chỗ, kết quả không có mẫu thực phẩm nào dương tính vi phạm về mất an toàn thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra kết hợp công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho chủ cơ sở, người trực tiếp kinh doanh thực phẩm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các điều kiện pháp luật về ATTP, hướng dẫn cho các cơ sở làm các thủ tục giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *