(kontumtv.vn) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Kon Plông (Kon Tum) liên tục có mưa, khiến cho nhiều tuyến đường bị sạt lở nặng gây ách tắc giao thông.

Tỉnh lộ 676 bị sạt lở do mưa lớn
Tỉnh lộ 676 bị sạt lở do mưa lớn

Trên Tỉnh lộ 676 đã xảy ra 8 điểm sạt lở hết sức nguy hiểm cho người và các phương tiện qua lại. Đặc biệt tại km 48+045 đoạn qua làng Ngọc Hoàng, xã Đắk Ring, nước lũ đã cuốn trôi đoạn đường dài khoảng 13 m, rộng 5 m, sâu 3 m; tại km 28+400 đoạn qua xã Đắk Tăng, một khối lượng đất và một tảng đá lớn trôi từ ta luy dương chắn ngang toàn bộ lòng đường, khiến cho người và phương tiện không thể qua lại. Đường Đông Trường Sơn bị sạt lở tại nhiều địa điểm. Trong đó có 1 điểm sạt lở lớn cách thôn Măng Rí, xã Ngọc Tem khoảng 5,5 km, lấp toàn bộ mặt đường, với lượng đất đá ước tính khoảng 500 m khối.

Với phương châm bốn tại chỗ, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện và xã đã huy động người, phương tiện máy móc khẩn trương khắc phục các vị trí sạt lở. Với nỗ lực triển khai khắc phục, đến 17 giờ chiều ngày 3/11, Tỉnh lộ 767 đã đảm bảo cho người và các phương tiện lưu thông.

                                                                   CTV Vũ Trung Kiên 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *