(kontumtv.vn) – Là huyện vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, chuẩn bị bước vào năm học mới, việc huy động các nguồn lực xã hội hóa để giúp đỡ các học sinh khó khăn, học sinh hộ cận nghèo không được thụ hưởng chính sách hỗ trợ chi phí học tập của Nhà nước được huyện Kon Plông đặc biệt quan tâm để tạo điều kiện cho tất cả các học sinh đến trường.

HUYEN KON PLON

Tính đến 25/8, huyện đã kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, cơ quan giúp đỡ xã, thôn theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy ủng hộ được hơn 32.500 cuốn vở, gần 1.000 bộ sách mới, cùng 2.175 bộ sách từ học sinh năm học trước để lại, đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập cho học sinh. Hiện chỉ thiếu 615 vở bài tập cho học sinh bậc tiểu học. Huyện đang tiếp tục huy động các cơ quan, đơn vị và phụ huynh học sinh mua để phục vụ nhu cầu học tập của các em.

Trong năm học mới 2016 – 2017, toàn huyện đã huy động trên 6.300 học sinh ở các bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ra lớp, tăng 243 học sinh so với năm học trước. Về đội ngũ giáo viên, đầu năm học, huyện đã được bổ sung thêm 40 chỉ tiêu ở các bậc học mầm non, tiểu học và THCS, cơ bản đáp ứng nhu dạy học. Đến nay, cơ sở vật chất trường lớp đã từng bước được đầu tư kiên cố và bán kiến cố, không còn phòng học tạm. Công tác huy động học sinh ra lớp, tựu trường đúng thời gian quy định. Việc duy trì sĩ số học sinh đã được các cấp, ngành và các đơn vị trường học đặc biệt quan tâm, phối hợp tốt, đảm bảo đạt yêu cầu đề ra ngay từ những ngày đầu tựu trường.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *