(kontumtv.vn) – Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình trên địa bàn huyện Kon Plông (Kon Tum) sản xuất sản phẩm nông nghiệp tiếp cận thị trường tiêu thụ, đồng thời tăng cường mối liên kết giữa nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối, hình thành chuỗi cung ứng hàng hóa bền vững và hiệu quả, UBND huyện Kon Plông đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp với Siêu thị Big C Miền Trung.

HUYEN KON PLONG

Đến nay, trên địa bàn huyện Kon Plông có 61 dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Trong đó 44 dự án đầu tư vào sản xuất rau, củ, quả với diện tích hơn 1.000 ha. Hàng năm, các dự án này đã sản xuất sản phẩm rau, hoa, quả tương đối phong phú về chủng loại, đảm bảo sản lượng, tuy nhiên thị trường tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế.

Tại Hội nghị, đại diện Siêu thị Big C Miền Trung đã giới thiệu về hệ thống siêu thị và nhu cầu hàng hóa của thị trường, đồng thời hướng dẫn quy trình đưa hàng hóa nông sản vào siêu thị như hồ sơ pháp lý, chứng nhận kiểm nghiệm sản phẩm an toàn và hồ sơ thanh toán cho từng loại hình sản xuất.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất tham gia Hội nghị đã giới thiệu sản phẩm, năng lực sản xuất và khả năng cung ứng sản phẩm cho Siêu thị Big C, đồng thời thảo luận, trao đổi thông tin xu thế thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng, thảo luận phương án hợp tác tiêu thụ hàng hóa. Các đơn vị sản xuất đều có chung nguyện vọng được hỗ trợ hơn nữa về việc chứng nhận kiểm nghiệm sản phẩm, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương và UBND huyện đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Trong đó nhấn mạnh đến vấn đề lập kênh trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp và Siêu thị Big C và định hướng xây dựng đầu mối tập hợp các sản phẩm cho các hộ sản xuất.

                                                                                CTV Thiều Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *