(kontumtv.vn) – Tối 6/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã đến dự Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Kon Rẫy. Đây là sân chơi bổ ích cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện nhân dịp đầu năm Đinh Dậu.

VAN HOA THE THAO CAC DAN TOC

Hơn 150 nghệ nhân và các diễn viên không chuyên đến từ 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham gia ngày hội này. Mục đích tổ chức lễ hội này nhằm gìn giữ bản sắc văn hóa  các dân tộc trên địa bàn. Lễ hội có các trò chơi dân gian và trình diễn các trang phục truyền thống cũng như các nhạc cụ truyền thống.

Không khí Ngày hội diễn ra sôi nổi. Qua phần trình diễn trang phục, nhạc cụ dân tộc, các làn điệu dân ca, dân vũ đảm bảo tính nguyên gốc cao, giúp cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện có cơ hội tìm hiểu các giá trị vắn hóa đặc sắc của các dân tộc anh em sinh sống trên đất nước Việt Nam. Sân chơi này giúp cho đồng bào các dân tộc thiểu số, nhất là thế hệ trẻ ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

Không những góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc còn tạo động lực để đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Kon Rẫy ra sức thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày phát triển.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *