(kontumtv.vn) – Năm học 2017 – 2018, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) có gần 14.500 học sinh theo học ở cả 3 cấp học. Đến nay, tỉ lệ huy động học sinh ra lớp đạt gần 97%. Trong năm học này, ngành tiếp tục đề ra nhiệm vụ nâng cao toàn diện và đồng bộ chất lượng giáo dục trên toàn huyện. Phóng viên Đài PT-TH Kon Tum đã có cuộc trò chuyện với ông Vũ Việt Thắng, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Hồi về vấn đề này.

PV:Thưa ông, bước vào năm học 2017 – 2018, ngành giáo dục huyện Ngọc Hồi đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Ông Vũ Việt Thắng: Thứ nhất chúng tôi đã chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất. Chúng tôi chỉ đạo các điểm trường tu sửa tất cả hạng mục công trình, hàng rào, nước sạch và công trình vệ sinh; bàn ghế đảm bảo các em đủ chỗ ngồi; đẩy mạnh tiến độ các hạng mục đang xây dựng. Đến nay, tất cả các cơ sở vật chất đã đảm bảo và phục vụ tốt ngay ngày tựu trường. Thứ hai là chúng tôi đã thực hiện tốt công tác vận động học sinh ra lớp. Bắt đầu từ việc thực hiện tuyển sinh đúng thời gian, chỉ tiêu số lượng, phối hợp với hệ thống chính trị kết hợp ban đại diện học sinh, đến ngày tựu trường đã có trên 90% học sinh ra lớp.

Ông Vũ Việt Thắng trả lời phỏng vấn của PV
Ông Vũ Việt Thắng trả lời phỏng vấn của PV

PV: So với những năm học trước, năm học này có những nét mới gì, thưa ông?

Ông Vũ Việt Thắng: Năm nay tổng số học sinh của chúng tôi là 14.349 em với 464 lớp học, tăng 12 lớp và 350 học sinh so với năm học trước, trong đó học sinh dân tộc thiểu số là 9.190 học sinh, chiếm 64%. Như vậy cái mới trước hết là số lượng học sinh đã tăng lên. Cái mới thứ hai là sự chuẩn bị mạnh mẽ cho đổi mới giáo dục theo Nghị quyết 29. Đặc biệt năm học này, chúng tôi rà soát đội ngũ và đẩy mạnh bồi dưỡng phương pháp dạy học, đánh giá học sinh, chuẩn bị tốt tâm thế thay sách cho năm học tiếp theo.

PV: Như đã xác định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục cho con em người đồng bào dân tộc thiểu số, vậy năm nay, ngành đã có những giải pháp gì để nâng cao chất lượng giáo dục cho đối tượng học sinh này, thưa ông?

Ông Vũ Việt Thắng: Thứ nhất, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 05, khóa XV của Tỉnh ủy Kon Tum về tiếp tục nâng cao chất lượng học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Thứ hai làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp. Những năm qua, chúng tôi đã làm thường xuyên và đảm bảo 97,98% chuyên cần của học sinh. Thứ ba chúng tôi quyết tâm thực hiện duy trì 100% đối với mầm non và tiểu học hình thức 2 buổi trên ngày. Thứ tư là thực hiện đầy đủ chính sách của Nhà nước và địa phương đối với giáo dục dân tộc, vùng sâu, vùng xa ví dụ như về chi phí hỗ trợ học tập cho con em hộ nghèo, hỗ trợ ăn trưa cho học sinh mầm non…

PV: Vâng, xin cảm ơn ông đã tham gia cuộc trò chuyện này. Hy vọng rằng với những sự chuẩn bị này, ngành Giáo dục huyện Ngọc Hồi sẽ có những thành tích đột phá trong năm học 2017 – 2018.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *