(kontumtv.vn) – Nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị; đồng thời tập trung công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên tại các cơ sở giáo dục và tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh đến trường, đến lớp.

Từ nguồn vốn của Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới, khu nhà đa năng và phòng thư viện có tổng mức đầu tư trên 3 tỷ đồng tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi đã chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động. Các công trình này đã đáp ứng được kỳ vọng và mong muốn của đông đảo giáo viên và trên 370 học sinh, tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học mới 2016 – 2017. Cô giáo Đặng Thị Uyên Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu nói: “Năm học 2016 – 2017, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu may mắn được cấp trên tạo điều kiện quan tâm xây dựng 1 nhà đa năng và 1 thư viện mới. Nhà đa năng phục vụ cho việc các em sinh hoạt ngoại khóa, học thể dục thể thao, tổ chức văn hóa, văn nghệ. Đây là phòng có tác dụng rất lớn trong việc dạy và học đối với nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường được xây dựng thêm 1 thư viện, đã giúp cho giáo viên và học sinh tập trung đọc sách vào mỗi khi ra chơi và những giờ không có tiết học”.

Học sinh Ngọc Hồi bước vào năm học mới
Học sinh Ngọc Hồi bước vào năm học mới

Trong 2 năm 2015 – 2016, từ ngân sách Trung ương, địa phương và các nguồn vốn hỗ trợ khác, huyện Ngọc Hồi đã đầu tư trên 41 tỷ đồng xây dựng cơ bản trong lĩnh vực giáo dục. Các hạng mục được tập trung đầu tư gồm phòng học, bếp ăn một chiều, nhà bán trú cho học sinh, khu hiệu bộ, tường rào, sân bê tông, hội trường, nhà đa năng và thư viện. Thầy giáo Ngô Tấn Quyết, Phó Trưởng Phòng GD& ĐT huyện Ngọc Hồi cho biết: “Đối với công tác chuẩn bị cho năm học 2016 – 2017, Phòng đã chỉ đạo các trường ngay từ đầu tháng 7 rà soát toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, đặc biệt là sách giáo khoa, bàn ghế, dụng cụ học tập của học sinh. Phòng đã rà soát và cho sửa chữa lại toàn bộ bàn ghế học sinh. Huyện đã cho đầu tư gần 700 triệu đồng về sửa chữa bàn ghế. Hiện nay số lượng bàn ghế đảm bảo đủ cho học sinh học tập và phục vụ đủ cho học 2 buổi/ ngày đối với các trường tiểu học và THCS dạy phụ đạo, tăng tiết”.

Ngoài ra, ngành GD&ĐT huyện đã chủ động huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân hảo tâm quyên góp sách vở cho học sinh khó khăn; nhanh chóng ổn định đội ngũ nhà giáo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên các khối lớp ngay trước năm học mới

Năm học 2016 – 2017, huyện Ngọc Hồi có trên 14.830 học sinh từ bậc mầm non đến THPT, tăng gần 200 em so với năm học trước. Ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi quyết tâm thực hiện một số giải pháp trọng tâm như hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về giáo dục, đào tạo; nâng  cao năng lực của cán bộ quản lý; tiếp tục tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục trên địa bàn.

       Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *