(kontumtv.vvn) – Trước tình hình vi phạm lâm luật diễn biến phức tạp, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum)  tăng cường các biện pháp để quản lý và bảo vệ rừng.

Tuần tra bảo vệ rừng
Tuần tra bảo vệ rừng

 Trong đó chú trọng nâng cao trách nhiệm của các đơn vị chủ rừng, chính quyền địa phương cấp xã trong việc bảo vệ rừng; huy động lực lượng dân quân, biên phòng tích cực tham gia công tác tuần tra, truy quét tại khu vực trọng điểm vi phạm lâm luật. Đồng thời, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể xã hội trong tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ rừng cho nhân dân. Ông Vương Văn Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi cho biết: “Huyện đã triển khai nhiều giải pháp. Thứ nhất là ký quy chế phối hợp với các đơn vị chủ rừng. Thứ hai là chỉ đạo thành lập các chốt những địa bàn trọng điểm. Trong năm huyện đã thành lập được 8 chốt tại 6/8 xã. Đồng thời chỉ đạo chủ rừng, xã tăng cường lực lượng truy quét tại lâm phần mình quản lý; yêu cầu chủ rừng xây dựng kế hoạch cụ thể để truy quét và thành lập tổ công tác chốt trên những tuyến đường trọng điểm thường xuyên có người ra vào khu vực rừng để hạn chế thấp nhất tình trạng người và phương tiện vào rừng khai thác trái phép”.

Để công tác quản lý và bảo vệ rừng ở Ngọc Hồi đạt hiệu quả, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền các cấp, cơ quan chức năng chuyên trách, rất cần sự đồng thuận, ủng hộ và vào cuộc từ nhân dân. Có như vậy, công tác giữ rừng mới đem lại kết quả khả quan.

Hà My – Đức Thắng  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *