(kontumtv.vn) – Sáng 2/1/2019, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) phối hợp với ngành chức năng, UBND xã Bờ Y đã tiến hành tiêu hủy 1.500 con gia cầm  của hộ gia đình ông Đỗ Văn Roanh (thôn Ngọc Hải, xã Bờ Y)  do nhiễm virut cúm A/H5N6.

NGOC HOI TIEU HUY GAN 1.900 CON GIA CAM

Ngày 30/12/2018, nhận được tin báo của hộ ông Đỗ Văn Roanh về đàn gia cầm của gia đình có các triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm gia cầm chết rất nhanh và đồng loạt, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Ngọc Hồi đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan Thú y vùng V ở Đắk Lắk để xét nghiệm. Kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với virut cúm A/H5N6. Sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND huyện Ngọc Hồi đã quyết định tiêu hủy toàn bộ số gia cầm của hộ gia đình Ông Roanh với 1.500 con vịt.

Trước đó, sáng 1/1/2019 cũng tại thôn Ngọc Hải, xã Bờ Y, ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đã phát hiện và tiến hành tiêu hủy 386 con gia cầm của hộ gia đình Ông Đỗ Văn Trường do dương tính với virut cúm A/H5N6.

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh, UBND huyện Ngọc Hồi đã chỉ đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch như tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm mắc bệnh. Đồng thời, cấp hóa chất để địa phương có dịch triển khai phun khử trùng tiêu độc chuồng trại, môi trường xung quanh nhằm tránh phát sinh, lây lan ổ dịch ra diện rộng.

CTV Tuyết Mai – Đắc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *