(kontumtv.vn) – Ngày 9/12, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) có buổi làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Công ty Cổ phần Dược Bến Tre về khảo sát, phát triển cây dược liệu trên địa bàn.

HUYEN SA THAY LAM VIEC VOI CAC DOANH NGHIEP, TRUONG HOC KHAO SAT PHAT TRIEN CAY DUOC LIEU TREN DIA BAN

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Công ty Cổ phần Dược Bến Tre đã thông tin, giới thiệu về tình hình hoạt động của đơn vị như công tác nghiên cứu về dược liệu, chuyển giao khoa học kỹ thuật,… Huyện Sa Thầy thông tin khái quát về tiềm năng cây dược liệu trên địa bàn, đặc biệt là tại Vườn quốc gia Chưmomray. Trên cơ sở các vấn đề thảo luận, các bên đã thống nhất phối hợp, hỗ trợ trong việc nghiên cứu, phát triển cây dược liệu trên địa bàn huyện Sa Thầy. Trước mắt, phối hợp nghiên cứu, phân tích mẫu các loại dược liệu gồm sâm cau, dây khỉ, tắc kè đá, nghệ rừng…để triển khai sản xuất một số sản phẩm. Huyện Sa Thầy sẽ cung cấp tiềm năng cây dược liệu dưới tán rừng, quy hoạch vùng đất, giới thiệu cho cho các đơn vị nghiên cứu và phát triển vùng nguyên liệu.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; góp phần giúp địa phương khai thác, phát huy tiềm năng thế mạnh trong phát triển cây dược liệu, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *