(kontumtv.vn) – Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã ghi nhận 84 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Trong đó chỉ riêng tháng 8 có 36 trường hợp.

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống sốt xuất huyết
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống sốt xuất huyết

Đến nay số bệnh nhân đã được điều trị khỏi, không có trường hợp bị tử vong. Trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, UBND huyện Sa Thầy đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Đến nay 100% thôn làng đã thành lập các tổ, đội xung kích để hướng dẫn nhân dân tổ chức vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh,  không để muỗi sinh sôi nảy nở; vận động nhân dân thực hiện ngủ có mùng màn. Các trạm y tế đã tổ chức nhiều đợt truyền thông phòng chống sốt xuất huyết cho hàng ngàn lượt người dân.

Mặc dù từ đầu tháng 9 đến nay số trường hợp mắc sốt xuất huyết đã giảm, chỉ còn 10 ca; nhưng chính quyền các địa phương và nhân dân không chủ quan, lơ là, tiếp tục chủ động công tác phòng chống dịch bệnh, làm tốt việc vệ sinh môi trường ở khu dân cư. Vì hiện nay thời tiết mưa nắng đan xen, thuận lợi cho muỗi vằn sinh sôi nảy nở, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao.

                                                          CTV Trang Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *