(kontumtv.vn) – Sáng 26/12, tại Đài tưởng niệm Chư Tan Kra (thôn 3, xã Ya Xiêr, Sa Thầy, Kon Tum), Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Sa Thầy tổ chức Lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sỹ được tìm thấy ở đỉnh Chư Tan Kra. Dự lễ có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Hà Nội;  lãnh đạo, cán bộ, nhân dân huyện Sa Thầy và đồng đội, thân nhân của các liệt sỹ.

HUYEN SA THAY TO CHUC LE TRUY DIEU, AN TANG 15 HAI COT LIET SY

Từ  thông tin của đoàn cựu chiến binh Trung đoàn 209 do Thiếu tướng Lộ Khắc Tâm – Nguyên Cục Phó Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu, Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên chiến sĩ Trung đoàn 66 Tây Nguyên cung cấp, trong thời gian từ ngày 22/11 đến ngày 5/12/2017, các chiến sĩ của lực lượng tìm kiếm thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sa Thầy phối hợp với các cựu chiến binh Trung đoàn 209 đã phát hiện và cất bốc 15 hài cốt liệt sỹ ở Đồi Tranh trên đỉnh Chư Tan Kra, thuộc xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy. 15 hài cốt liệt sỹ được xác định là của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 209, Sư đoàn 312, còn được gọi là Trung đoàn “Lính mũ sắt”, chủ yếu là những người con Hà Nội, đã hy sinh trong trận chiến đấu với quân Mỹ  ngày 26/3/1968 tại căn cứ FSB14 ở Đồi Tranh trên đỉnh Chư Tan Kra. Trong 15 hài cốt liệt sỹ tìm thấy, 1 liệt sỹ đã xác định được tên, là Phạm Bá Thi (sinh năm 1944, địa chỉ 66 Cửa Bắc, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Nhiều di vật của các liệt sỹ  được thu thập, gồm tăng, võng, dây dù, dao, cuốc, xẻng, bình tông đựng nước, bát B52, bút máy kim tinh, thau chia cơm, đĩa hai ngăn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, thắp nén hương thơm để tiễn đưa hương hồn các liệt sỹ và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *