(kontumtv.vn) – Ngày 29/5, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) tổ chức phát động Tháng cao điểm phòng chống bệnh dại năm 2018, thu hút đông đảo cán bộ, công chức và nhân dân tham gia..

huyen sa thay to chuc 2

Đến nay, huyện Sa Thầy chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do bệnh dại. Tuy nhiên theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện, đến nay đơn vị đã ghi nhận gần 30 trường hợp bị phơi nhiễm. Trong khi đó số lượng đàn chó, mèo nhiều, cùng với tập quán nuôi thả rông và ý thức của người dân trong việc tiêm phòng chưa cao,…nên nguy cơ bệnh dại bùng phát là rất lớn. UBND huyện Sa Thầy chỉ đạo các cấp, ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cộng đồng về sự nguy hiểm của bệnh dại và các biện pháp phòng chống bệnh dại ở chó, mèo và trên người. Thực hiện tốt công tác quản lý và tiêm vắc xin phòng bệnh dại, huyện đã triển khai tiêm được hơn 600 liều vắc xin dại cho đàn chó, mèo.

Sau buổi lễ, đại diện các hộ dân nuôi chó đã ký cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện các quy định về quản lý vật nuôi.

 CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *