(kontumtv.vn) – Sáng 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, UBND huyện Sa Thầy tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

TRIEN LAM BAN DO VA TRUNG BAY TU LIEU HOANG SA, TRUONG SA

Triển lãm đã thu hút hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia. Ban Tổ chức đã trưng bày hơn 100 tư liệu, bản đồ, hình ảnh, sách và các công trình nghiên cứu khoa học của các học giả trong và ngoài nước về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông; hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của quân và dân tỉnh Kon Tum trong tham gia xây dựng và bảo vệ biển đảo.

Triển lãm diễn ra trong 5 ngày từ ngày 10 đến 14/10/2018, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 lượt người dân đến tham quan. Thông qua việc tổ chức triển lãm, nhằm củng cố, tăng cường niềm tin trong cán bộ, nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; góp phần bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Triển lãm còn là thông điệp để gửi tới các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là  thế hệ trẻ “Hãy yêu Tổ quốc bằng lý trí của mình”, để có những hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *