(kontumtv.vn) – Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đầu tư, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ học tập để đáp ứng nhu cầu dạy và học, tuy nhiên đầu năm học mới 2017 – 2018 này, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) vẫn còn gặp không ít khó khăn. 

Năm học mới 2017 – 2018, huyện Tu Mơ Rông được đầu tư xây mới 15 phòng học ở các đơn vị mầm non; sửa chữa các công trình, hạng mục phụ trợ và được bố trí các phòng học tạm, học nhờ. Ngành Giáo dục huyện đã huy động sự hỗ trợ, đóng góp sách, vở, thiết bị và dụng cụ học tập từ các tổ chức, cá nhân để các em học sinh có điều kiện học tập. Mặc dù vậy, ngành Giáo dục huyện Tu Mơ Rông bước vào năm học mới với nhiều nỗi lo. Thầy giáo Lê Văn Hoàn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông nói: “Hiện tại thì nhà vệ sinh cũng như hệ thống nước ở các đơn vị trường, các điểm trường bán trú còn thiếu thốn, khó khăn, tạm bợ. Thứ hai nữa là một số phòng học bằng gỗ, tre, nứa và điều kiện học tập của học sinh cũng còn thiếu; điều kiện chỗ ăn, chỗ ở cho học sinh trường bán trú còn tạm bợ và phải ở nhờ  nhà dân để tổ chức các hoạt động dạy và học”.

Bên cạnh những khó khăn về điều kiện học tập, sinh hoạt cho các em học sinh và giáo viên, ngành Giáo dục huyện Tu Mơ Rông còn gặp không ít khó khăn trong việc vận động và duy trì sĩ số học sinh đến trường, đến lớp. Cô giáo Lê Thị Linh, Trường PTDTBT Tiểu học Tê Xăng cho biết: “Học sinh ở đây khoảng 90% các em lên lớp. Tôi thường đi vận động học sinh 1 tuần 2 lần, khi nào các em vắng học là tôi phải đi, thường thường khoảng thứ 5, thứ 6 mấy em vắng học. Hoàn cảnh ở đây đường xá xa xôi, còn phụ huynh thì ít quan tâm đến việc học tập của học sinh  và vấn đề ở đây là bất đồng ngôn ngữ nữa, cho nên việc vận động học sinh rất là khó”.

 “Đối với địa phương, các đơn vị trường cũng đã tham mưu với Đảng ủy, UBND các xã tổ chức họp huynh học sinh và xuống tổ chức ở các thôn để vận động học sinh ra lớp, vận động phụ huynh học sinh cho con ra lớp học đầy đủ và cam kết giữa phụ huynh với nhà trường, giáo viên để đảm bảo tạo điều kiện cho con em ra lớp”. Thầy giáo Lê Văn Hoàn nói.

Nhằm tạo điều kiện ổn định để thầy và trò huyện Tu Mơ Rông an tâm, nâng cao chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục huyện sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức, các nhà hảo tâm. Mong rằng với sự chung tay góp sức của chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân cùng sự nỗ lực của các thầy, cô giáo và các em học sinh, ngành Giáo dục huyện Tu Mơ Rông sẽ sớm khắc phục được khó khăn và đạt kết quả tốt trong năm học 2017 – 2018.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *