(kontumtv.vn) – Hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các trường học trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã ổn định công tác dạy và học, duy trì sĩ số được đảm bảo, không có tình trạng học sinh nghỉ học sau Tết. 

Năm học 2018- 2019, huyện Tu Mơ Rông có 34 trường, gần 7.600 học sinh. Nhờ chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp nên từ ngày 11/2 (mùng 7 Tết Nguyên đán) tất cả các trường học trên địa bàn huyện đã ổn định công tác dạy và học. Thầy giáo Trần Mạnh Thùy, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Tu Mơ Rông nói: “Sau khi nghỉ Tết, ngày 10/2 trường đã tập trung họp đầu năm vào ngày chủ nhật để phân công tất cả giáo viên, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đi vào trong làng vận động các cháu ra lớp. Ngày 11/2 các cháu đã học ở trường rất đảm bảo”.

HUYEN TU MO RONG ON DINH CONG TAC DAY VA HOC SAU TET NGUYEN DAN

Phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông đã chỉ đạo tất cả đơn vị trường học triển khai công việc cụ thể, đảm bảo tất cả các học sinh đến trường trong ngày học đầu tiên của năm mới. Bên cạnh đó, nhờ ý thức của phụ huynh học sinh được nâng cao và các trường thực hiện tốt công tác bán trú nên việc duy trì sĩ số học sinh rất thuận lợi. Thầy giáo Lê Văn Hoàn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông cho biết: “Sau Tết đề nghị các trường tập trung trước một ngày, tức là ngày mùng 6 tất cả giáo viên tập trung về trường để gặp đầu xuân; thứ hai là đi xuống các thôn triển khai họp phụ huynh học sinh, huy động học sinh ra lớp, ngày mùng 7 học sinh đầy đủ và học chính thức ngày đầu tiên. Tỷ lệ duy trì sĩ số chuyên cần học sinh đến nay đối với cấp mầm non 99%, tiểu học 97%, THCS cũng duy trì được 95%”.

Công tác dạy và học đã ổn định, đi vào nề nếp, thầy và trò ở huyện Tu Mơ Rông đang phấn đấu dạy tốt học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 – 2019 đã đề ra.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *