(kontumtv.vn) – Ngày thi thứ ba của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, các thí sinh đã tiếp tục thi môn Địa lý với thời gian làm bài 180 phút và môn Hóa học với thời gian làm bài 90 phút.

Thí sinh thi môn Địa lý
Thí sinh thi môn Địa lý

Theo các thí sinh cho biết, đề thi Địa lý năm nay có 4 câu hỏi và rất vừa sức với thí sinh. Đối tượng dự thi xét tốt nghiệp THPT dễ dàng có được 4 – 5 điểm từ 3 câu hỏi đầu nằm ở kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và khai thác từ bản đồ Atlat. Riêng câu 4 đòi hỏi thí sinh có trình độ tư duy và nắm bắt kiến thức thực tế, nội dung câu hỏi yêu câu thí sinh giải thích nguyên nhân tình trạng xâm nhập mặn tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long diễn ra hết sức nghiêm trọng. Em Y Thao, (Trường Phổ thông DTNT tỉnh Kon Tum) chia sẻ: “Em thấy đề Địa lý năm nay cũng dễ, em cũng tự tin làm được, đề cũng không dài. Bản thân em thì em nghĩ chắc được tầm 7 điểm”.

“Em thấy đề thi môn Địa lý năm nay ra cũng vừa sức, cũng phân loại học sinh ở câu cuối. Nếu mình nắm chắc kiến thức thì có thể làm hết được. Em thấy em làm cũng được, do em có học bài và nắm chắc kiến thức nữa”. Em Y Minh Trang (Trường Phổ thông DTNT tỉnh Kon Tum) nói.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn Hóa học, với thời gian làm bài 90 phút. Đây là môn thi trắc nghiệm, nên tâm lý của thí sinh nhìn chung đều phấn khởi. Em Nguyễn Hoài Nhân (Trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói: “Đề thi môn Hóa học cũng vừa sức với học sinh. Em thấy đề cũng làm được, em được cỡ 4 – 5 điểm”.

“Đến hôm nay em đã trải qua 3 môn thi là Toán, Văn, Hóa. Sau 3 môn thi thì em chắc chắn làm được, em tự tin mình sẽ đậu đỗ tốt nghiệp”.Em Y Tơ (Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum) phấn khởi nói.

Sau 3 ngày thi, tỉnh Kon Tum có 62 thí sinh vắng thí, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi ở cụm thi xét tuyển đại học. Ngày 4/7, các thí sinh tiếp tục 2 môn thi cuối cùng là Lịch sử với thời gian làm bài 180 phút và môn Sinh học với thời gian làm bài 90 phút.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *