(kontumtv.vn) – Sáng 18/8, Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Kon Tum lần thứ IV năm 2016 do Sở Tư pháp tỉnh chủ trì đã khai mạc tại Hội trường Khách sạn Indochine, thành phố Kon Tum. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm.

hoa giai vien gioi

Hội thi thu hút sự tham gia của gần 50 thí sinh là công chức tư pháp và hòa giải viên cơ sở đến từ 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hội thi gồm 4 phần: Tự giới thiệu, trắc nghiệm, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Trong đó, tiểu phẩm là phần thi trọng tâm. Thông qua các tình huống thực tế, các đội sẽ truyền tải sâu rộng các quy định của pháp luật liên quan đến công tác hòa giải, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động nhân dân chấp hành pháp luật; phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Hội thi Hòa giải viên giỏi không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cho công việc hòa giải ở các địa phương, mà còn là hình thức tuyên truyền bằng trực quan sinh động về tầm quan trọng của công tác hòa giải trong việc giữ gìn tình đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư, kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm ổn định trật tự, an toàn xã hội, giảm bớt các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp ở cơ sở.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/8. Trong ngày 18/8, các đội sẽ thi các phần giới thiệu, trắc nghiệm và xử lý tình huống. Ngày 19/8 sẽ diễn ra phần thi tiểu phẩm, Ban Tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cho các đội.

                                                                  Ngọc Hòa – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *