(kontumtv.vn) –  Sáng 7/12, HĐND tỉnh Kon Tum đã khai mạc kỳ họp thứ 2, Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Hội trường Ngọc Linh, thành phố Kon Tum.

Chủ trì phiên khai mạc có UVTƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng. Dự phiên khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa; Thường trực UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cùng 51 đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, UVTƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang  khẳng định, nội dung kỳ họp quan trọng, đánh giá  kết quả đạt được trong năm 2021 và quyết định mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2022. Trong đó, có các giải pháp trọng tâm về phát triển các vùng kinh tế động lực của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, giải quyết đầu ra nông sản cho người dân. Đồng thời, kỳ họp xem xét, thông qua các nghị quyết của HĐND tỉnh nhằm triển khai thực hiện những chủ trương của Tỉnh ủy, cụ thể hóa các quy định của pháp luật, làm cơ sở để UBND tỉnh triển khai thực hiện. UVTƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đề nghị: “Để kỳ họp đạt hiệu quả cao, tôi đề nghị các cơ quan báo cáo ngắn gọn, đầy đủ các nội dung trình kỳ họp để đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận trọng tâm, trọng điểm. Có như vậy mới giúp HĐND tỉnh xem xét thấu đáo từng nội dung trình để có sự đồng thuận cao khi biểu quyết thông qua các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Khối lượng công việc phải xem xét, quyết định tại kỳ họp này khá nhiều. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao nhất để Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Khóa XII thành công tốt đẹp.

Trong phiên khai mạc, kỳ họp nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế – xã hội năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và các nội dung trình kỳ họp. Các đại biểu nghe các Ban HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra các tờ trình, báo cáo của UBND tỉnh; Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân địa phương. Trong phiên họp buổi sáng, các đại biểu nghe các cơ quan tư pháp là Viện Kiểm Sát và Tòa án Nhân dân tỉnh báo cáo kết quả công tác năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Buổi chiều, HĐND tỉnh thảo luận tại 4 tổ về các tờ trình dự thảo nghị quyết sẽ ban hành trong kỳ họp và cho ý kiến đối với các báo cáo của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh./.

Văn Hiển Thanh  Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *