(kontumtv.vn) – 9h sáng nay, kỳ họp thứ 2 QH khóa 14 khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội trong phiên họp được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Quốc hội, kinh tế xã hội, tham nhũng, Biển Đông, môi trường biển
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất QH khóa 14. Ảnh: Phạm Hải

Quốc hội sau đó nghe các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2016; kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2017; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; Báo cáo kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020; Báo cáo kế hoạch tài chính 5 năm; Báo cáo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020…

Theo chương trình kỳ họp, thời gian chất vấn tại kỳ họp này như thường lệ là 2,5 ngày (7-9/11), trong khi thời gian cho thảo luận kinh tế – xã hội là 1,5 ngày (1-2/11).

QH sẽ dành thời gian xem xét, thảo luận các báo cáo, trong đó có các vấn đề đáng chú ý như công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016; Về khắc phục hậu quả do sự cố môi trường biển.

Đặc biệt, chiều 25/10, Quốc hội sẽ họp riêng để nghe báo cáo về tình hình Biển Đông.

Kỳ họp QH này dự kiến xem xét, thông qua 4 dự án luật về Hội, Tín ngưỡng, tôn giáo, Đấu giá tài sản và bộ luật Hình sự sửa đổi.

QH cũng sẽ cho ý kiến về 12 dự án luật khác như Đường sắt sửa đổi, Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước sửa đổi, Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước sửa đổi, luật Cảnh vệ, luật Du lịch…

Theo Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc, tại kỳ họp này sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh việc tranh luận tại hội trường.

“Đại diện các cơ quan trình luật, trực tiếp là các bộ trưởng sẽ trả lời và trao đổi với ĐB. ĐB muốn tranh luận sẽ giơ biển xin tranh luận và được chủ tọa tạo điều kiện”, ông Hạnh Phúc cho biết.

Kỳ họp sẽ bế mạc chiều ngày thứ 4 (23/11).

H.Nhì/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *