(kontumtv.vn) – Sáng 6/12, HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI đã khai mạc kỳ họp thứ 5 nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh năm 2017 và bàn giải pháp, nhiệm vụ năm 2018, đồng thời  quyết định một số vấn đề quan trọng khác của địa phương. Kỳ họp diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/12.

Phiên khai mạc diễn ra dưới sự điều hành của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải.

KY HOP THU 5 HDND TINH KHOA XI

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, đây là kỳ họp có nhiều nội dung, do vậy các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm để có quyết định đúng đắn, sát với lòng dân.

Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn  Đức Tuy cho biết, năm 2017 tình hình kinh tế – xã hội  trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực, lần đầu tiên tỉnh hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/14 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế – xã hội – môi trường. Trên cơ sở dự báo tình hình năm 2018, UBND tỉnh đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm, 14 chỉ tiêu chủ yếu sẽ tập trung thực hiện nhằm phát triển kinh – xã hội của tỉnh trong năm 2018.

Thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của nhân dân địa phương, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng cho biết, trong năm 2017 cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác quản lý tài nguyên, môi trường sinh thái; trật tự an toàn giao thông; chính sách đối với người có công cách mạng. Đối với công tác quản lý đô thị và đầu tư xây dựng, cử tri kiến nghị tỉnh quan tâm có chủ trương nâng cấp, sửa chữa, đầu tư làm mới một số tuyến đường giao thông; quan tâm hỗ trợ làm một số đường dân sinh, đường hẻm đã xuống cấp; quan tâm hỗ trợ kinh phí để đầu tư sửa chữa các cầu treo hư hỏng, xuống cấp để đảm bảo an toàn cho việc đi lại và phục vụ vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân.

Trong phiên làm việc sáng 6/12, UBND tỉnh đã báo cáo giải trình về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau qua thảo luận ở các tổ đại biểu HĐND tỉnh và Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2017, qua đó đề nghị  UBND tỉnh có giải pháp quyết liệt hơn trong việc triển khai thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới; có giải pháp thu hút, huy động tốt hơn các nguồn lực cho nông nghiệp, nông thôn; tiếp tục tăng cường công tác quản lý, thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn; tiếp tục quan tâm công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu thực tiễn và giải quyết việc làm cho lao động sau đào tạo; tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện các chương trình MTQG. Đồng thời sớm phân bổ kinh phí để đẩy nhanh hơn tiến độ triển khai thực hiện chương trình MTQG tại cơ sở.

Buổi chiều, đại biểu HĐND tỉnh đã chia thành 4 tổ thảo luận, xem xét  các vấn đề dự kiến sẽ được thông qua tại kỳ họp.

Thanh Tùng – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *