(kontumtv.vn) – Nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016, vừa qua, Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại và Tư vấn phát triển công nghiệp – Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã phối hợp với UBND huyện Đăk Glei, Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Tây Nguyên Xanh tổ chức phiên chợ bán hàng Việt tại huyện biên giới Đăk Glei.

Lễ khai mạc phiên chợ hàng Việt tại Đăk Glei
Lễ khai mạc phiên chợ hàng Việt tại Đăk Glei

Phiên chợ được tổ chức tại Sân vận động huyện Đăk Glei, với qui mô 100 gian hàng của 50 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong đó có 20 gian hàng của 10 doanh nghiệp trong tỉnh, với những mặt hàng, thương hiệu đặc trưng như Cà phê Huy Hùng, Cà phê Sáu Nhung, Rượu Vang sim rừng Măng Đen, các sản phẩm dược liệu từ thiên nhiên như sâm dây, chuối rừng, chè dây Măng Đen; các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, chế phẩm sinh học phục vụ trong sản xuất nông nghiệp và một số mặt hàng thực phẩm chế biến, may mặc, đồ gia dụng, đồ dùng gia đình sản xuất trong nước.

Phiên chợ bán hàng Việt tại huyện biên giới Đăk Glei diễn ra đến ngày 28/10/2016. Ngoài việc góp phần đẩy mạnh hoạt động giao thương trong khu vực biên giới, Phiên chợ còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giao thương, tìm kiếm, mở rộng thị trường, tạo điều kiện cho nhân dân khu vực biên giới tiếp cận với những mặt hàng sản xuất trong tỉnh để góp phần thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

           Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *