(kontumtv.vn) – Sáng 12/11, tại Bảo tàng – Thư viện tỉnh Kon Tum, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

KHAI MAC TRIEN LAM BAN DO VA TRUNG BAY TU LIEU “HOANG SA, TRUONG SA CUA VIET NAM -NHUNG BANG CHUNG LICH SU VA PHAP LY”

Cấu trúc của triển lãm gồm 2 phần. Phần 1 trưng bày các nguồn tư liệu nhằm chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa như nguồn tư liệu văn bản, nguồn tư liệu bản đồ, nguồn tư liệu là các công trình nghiên cứu của các học giả trong và ngoài nước, các hiện vật. Phần 2 trưng bày các tài liệu thể hiện Kon Tum chung sức chung lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu và nhân dân đã tham quan, nghe giới thiệu về nguồn tư liệu lịch sử, các bằng chứng quan trọng khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông.

Triển lãm diễn ra trong vòng 5 ngày từ 12 đến 16/11, là dịp để người dân Kon Tum tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền Biển đảo quê hương – niềm tự hào dân tộc.

Nguyễn Thu – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *