(kontumtv.vn) – Sáng 17/1, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Di sản văn hóa với chủ đề “Cộng đồng các nước ASEAN”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Trưởng Ban Tổ chức Kỷ niệm 105 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum và 10 năm Khánh thành cột mốc biên giới giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia và cặp Cửa khẩu quốc tế Bờ Y – Phu Cưa; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh và đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư (Lào).

KHAI MAC TRIEN LAM DI SAN VAN HOA...

Triển lãm Di sản văn hóa với chủ đề “Cộng đồng các nước ASEAN” diễn ra từ ngày 17 –  21/1/2018 tại Bảo tàng tỉnh là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 105 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum và 10 năm Khánh thành cột mốc biên giới giữa ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia và cặp Cửa khẩu quốc tế Bờ Y – Phu Cưa. Triển lãm được trưng bày, giới thiệu qua 03 chuyên đề: Triển lãm ảnh và trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á, Triển lãm về mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Triển lãm ảnh Kon Tum xưa và nay, với tổng cộng trên 370 tác phẩm, hình ảnh và hiện vật; là dịp giới thiệu về hình ảnh thiên nhiên, đất nước, con người, những giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng đồng các nước ASEAN nói chung; nước CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia và tỉnh Kon Tum nói riêng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cho biết: “Qua hoạt động trưng bày Triển lãm Di sản văn hóa “Cộng đồng các nước ASEAN”, chúng tôi mong muốn gắn kết những giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng đồng các nước trong khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam, nước CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia nói chung và những nỗ lực của tỉnh Kon Tum nói riêng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa. Qua đó, tăng cường sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tiến tới xây dựng một khu vực hòa bình, năng động và phát triển”.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh đã trao Quyết định Bảo trợ của Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cho bộ ảnh “Kon Tum – Mảnh đất tình người” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Minh Đức tham gia trưng bày tại triển lãm.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *