(kontumtv.vn) – Nằm trong các hoạt động trong Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum năm 2018, sáng 14/12, tại Bảo tàng tỉnh, UBND tỉnh Kon Tum đã khai mạc Trưng bày di sản văn hóa và Triển lãm mỹ thuật – nhiếp ảnh.

Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa dự và cắt băng khai trương.

- KHAI MAC TRUNG BAY DI SAN VAN HOA VA TRIEN LAM MY THUAT NHIEP ANH

Diễn ra từ ngày 14-17/12/2018, Trưng bày di sản văn hóa và Triển lãm mỹ thuật – nhiếp ảnh tại Bảo tàng tỉnh lần này có nhiều nét độc đáo, mới lạ và đậm nét văn hóa, nghệ thuật tỉnh Kon Tum. Trong đó, có hơn 30 tác phẩm hội họa, gần 100 bức ảnh nghệ thuật, hàng trăm hiện vật về sản xuất nông nghiệp, đời sống văn hóa được trưng bày bên trong Bảo tàng. Đồng thời không gian bên ngoài Bảo tàng tái hiện lại các hoạt động văn hóa với chủ đề không gian mùa giữ rẫy như cây nêu truyền thống, ngành nghề truyền thống và các lễ hội truyền thống.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga khẳng định trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Kon Tum đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Việc tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 là hoạt động ý nghĩa, góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống tại địa phương, đồng thời là một thông điệp gửi đến bạn bè trong nước và quốc tế về văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc tỉnh Kon Tum, góp phần giao lưu văn hoá các dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cho biết: “Trong đợt trưng bày, triển lãm lần này, Ban Tổ chức giới thiệu đến quý vị đại biểu cùng toàn thể du khách về bộ sưu tập nông cụ sản xuất tiêu biểu, độc đáo gồm 175 hiện vật và 50 hình ảnh, 50 tượng gỗ; về hành trình di sản văn hóa truyền thống qua các hoạt động khám phá trò chơi dân gian như đánh đu, đi cầu khỉ, leo cột trơn, cầu bập bênh…; về hành trình trải nghiệm thực tế những nghề thủ công truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum (rèn, làm gốm bằng tay, nhuộm sợi, đan lát, chế tác dụng cụ bắn thú…). Đặc biệt với không gian “Mùa giữ rẫy”, đã xây dựng, tái hiện, phục dựng lại nhiều mô hình truyền thống của dân tộc Xê Đăng (kho lúa, chòi canh rẫy, máng nước, các hình nộm đuổi chim trên rẫy…).

Trưng bày di sản văn hóa và Triển lãm Mỹ thuật – nhiếp ảnh sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 14 đến ngày 17/12/2018.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *