(kontumtv.vn) – Tối 14/12, tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum đã khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch năm 2018. Đến dự có Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND,UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại biểu các tỉnh bạn; các nghệ nhân, nghệ sĩ cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã đánh cồng khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum, diễn ra từ ngày 14-17/12/2018.

KHAI MAC TUAN VAN HOA DU LICH TINH KON TUM LAN THU 4

Phát biểu khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được đón tiếp các đại biểu, các đoàn nghệ nhân của các tỉnh Tây Nguyên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, An Giang về dự và tham gia Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh. Đây là sự kiện Văn hóa – Du lịch lớn của tỉnh Kon Tum năm 2018, chào đón các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và chào Xuân Kỷ Hợi 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga phất biểu: “Qua tổ chức sự kiện này, nhằm tạo không gian gặp gỡ, giao lưu văn hóa của các nghệ nhân, nghệ sỹ khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Tây Nam bộ; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc; tôn vinh, quảng bá về văn hóa – con người Tây Nguyên, những đặc trưng văn hóa trong mạch nguồn di sản Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, về tiềm năng phát triển du lịch Kon Tum đến với nhân dân trong cả nước và bạn bè quốc tế; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần đưa văn hóa – du lịch trở thành động lực phát triển kinh tế – xã hội bền vững của từng địa phương, góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các dân tộc trong tỉnh và khu vực”.

Với sự tham gia của trên 700 diễn viên, nghệ nhân đến từ các tỉnh  Quảng Nam, Quảng Ngãi, An Giang và Tây nguyên, đã góp phần tạo nên chương trình nghệ thuật đêm khai mạc đặc sắc và hấp dẫn. Thông qua các hoạt cảnh, các tiết mục hát múa của hai chương gồm Sắc thắm Pơ lang và Đêm Hội làng, đội ngũ văn nghệ sĩ, nghệ nhân giới thiệu về câu chuyện đẹp, trữ tình của sự tích hoa Pơ lang, của quá trình hình thành tỉnh Kon Tum và giới thiệu cho du khách những lễ hội độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum được sân khấu hóa. Ông Lại Hữu Kim, hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum ghi nhận: “Chúng tôi thấy ý tưởng và nội dung của chương trình muốn nói đúng với ý nghĩa của Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum và của Tây Nguyên nói chung, đặc biệt toát lên được việc gìn giữ vùng không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên rất phù hợp”.

Đến với chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, du khách và người dân Kon Tum còn được chứng kiến phần trình diễn nghệ thuật đặc sắc của các diễn viên, nghệ nhân đến từ các tỉnh bạn. Nghệ sĩ Thúy Phượng, Đoàn Ca múa nhạc An Giang nói: “Cảm giác lần đầu tiên đến Kon Tum đoàn em rất phấn khởi, nôn nao để diễn ngày hội văn hóa này. Ở đây rất đẹp, rất đặc biệt, khác miền Tây rất nhiều, lần đầu tiên đến có nhiều quyến luyến, đoàn em đến đây đem những nét đặc sắc của An Giang giới thiệu đến tỉnh Kon Tum”.

Với quy mô và kết quả đạt được của đêm khai mạc, sẽ góp phần tạo nên sự thành công của Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum năm 2018.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

         

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *