(kontumtv.vn) – Ngày 13/2, Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành công văn khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy sau khi cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT, UBND thành phố Kon Tum và Công ty Cổ phần Đường Kon Tum đi kiểm tra thực tế diện tích mía bị cháy vào chiều 12/2 tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum.

CHAY GAN 20HA MIA O THANH PHO KON TUM

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đám cháy đã thiêu rụi khoảng 9,7 ha mía của 8 hộ. Trao đổi với các ngành và Công ty Cổ phần Đường Kon Tum, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy chỉ đạo Công ty Cổ phần Đường Kon Tum khẩn trương làm việc với các hộ nông dân có diện tích mía bị cháy để có kế hoạch thu mua ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đồng thời có chính sách hỗ trợ thiệt hại cho người nông dân đối với diện tích mía bị cháy không có khả năng thu hoạch để khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất và diện tích còn khả năng thu hoạch nhưng chữ đường thấp do cháy. Chậm nhất ngày 24/02/2018, Công ty đưa nhà máy vào hoạt động để tiêu thụ diện tích mía chưa thu hoạch của người nông dân, trong đó ưu tiên đối với diện tích mía bị cháy.

UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Kon Tum chỉ đạo các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng cháy đối với diện tích mía chưa thu hoạch, chuẩn bị phương án và kịp thời huy động lực lượng chữa cháy trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; làm việc với Công ty Cổ phần Đường Kon Tum để sớm tổ chức thu mua diện tích mía chưa thu hoạch và thực hiện chính sách hỗ trợ cho  nông dân.

CTV Dương Nương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *