(kontumtv.vn) – Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh phía Bắc và không loại trừ khả năng trong thời gian tới sẽ lan truyền vào miền Trung, Tây Nguyên, để chủ động ứng phó với dịch, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai ngay các phương án phòng, chống bệnh dịch; đồng thời sớm xác định nguyên nhân vì sao xác lợn chết vứt ra môi trường trên địa bàn huyện Cam Lâm trong thời gian vừa qua.

KHANH HOA TANG CUONG CONG TAC PHONG CHONG DICH TA LON CHAU PHI

Ngày 3/3, tại khu vực hồ Suối Dầu thuộc xã Suối Tân và xã Cam Hiệp Bắc cùng thuộc huyện Cam Lâm xuất hiện tình trạng lợn chết không rõ nguyên nhân, hàng chục xác lợn bị vứt ra ngoài môi trường, gây ô nhiễm và bức xúc cho người dân. Sau khi phát hiện sự việc, các ngành chức năng đã tiến hành xử lí, chôn cất, rắc vôi, phun thuốc sát trùng tránh để tránh lây lan mầm bệnh. Bước đầu, thông qua dấu hiệu bên ngoài cũng như đặc tính từng dịch bệnh, ngành chăn nuôi và thú y nhận định số lợn chết có thể không phải do dịch tả lợn Châu Phi. Tuy nhiên, vẫn phải tiến hành lấy mẫu để cho kết quả cụ thể.

Hiện các ngành chức năng cũng đang tiến hành rà soát, kiểm kê số lượng đàn lợn tại địa phương, nhằm xác định nguồn gốc đàn lợn bị chết. Cũng không loại trừ khả năng đàn lợn được vận chuyển từ các tỉnh thành khác đi qua Khánh Hòa và vứt bỏ tại khu vực này.

Theo TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *