(kontumtv.vn) – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Đình Thanh đã tiến hành khảo sát, nắm tình hình triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Ngọc Hồi.

Qua khảo sát, nắm tình hình triển khai các nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát chốt chặn của các Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt, góp phần cùng chính quyền địa phương giữ vững tuyến biên giới, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn. Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các tổ, chốt tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép vừa bảo vệ đường biên cột mốc, vừa phòng chống dịch COVID 19, giữ vững thành quả phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hiện Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y đang duy trì hoạt động 09 tổ, chốt cố định, 02 tổ lưu động với các lực lượng biên phòng, dân quân xã và BCHQS tỉnh tăng cường. Thời gian qua, các lực lượng đã hiệp đồng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới, phòng chống xuất nhập cảnh trái phép, phòng chống dịch COVID-19 và đấu tranh hiệu quả các hoạt động vi phạm quy chế biên giới.

Sau khi kiểm tra tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Đình Thanh đã tiến hành kiểm tra tại xã Đăk Xú và thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi. Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lưu ý các địa phương tiếp tục nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong bất kỳ tình huống nào, quyết tâm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Trong đó, tập trung quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, huyện và hướng dẫn của ngành y tế; phát huy vai trò của lực lượng chuyên môn, tổ COVID cộng đồng và người dân trong công tác tuyên truyền, giám sát các trường hợp từ vùng dịch vào địa bàn, các trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly tập trung.

Tại buổi làm việc với huyện, Đoàn công tác nghe lãnh đạo huyện thông tin tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Huyện Ngọc Hồi đã triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch của Đảng để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực phát triển KTXH-QPAN cũng như nhiệm vụ, công tác phòng chống dịch COVID-19. Từ đầu năm đến nay, huyện đã thực hiện cách ly y tế tập trung gần 200 trường hợp; cách ly tại nhà hơn 1.600 trường hợp; xử phạt quy định phòng chống dịch COVID-19 57 trường hợp với số tiền gần 60 triệu đồng. Đồng thời tiến hành ký cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch với gần 1.000 hộ dân; thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của 04 chốt phòng chống dịch khu vực tiếp giáp vành đai biên giới, 45 chốt kiểm soát dịch trên biên giới và 336 Tổ COVID cộng đồng…

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị địa phương tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, phát huy và nêu cao vai trò của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là; tăng cường công tác tuyên truyền vận động Nhân dân hiểu và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là biện pháp “5K”; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo quy định. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của các Tổ COVID cộng đồng, kịp thời động viên khen thưởng các lực lượng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; tập trung triển khai thực hiện tốt việc rà soát, lập danh sách người dân trong độ tuổi đăng ký tiên vắc xin, phân loại đối tượng để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 toàn dân và xác định tiêm vắc xin phòng COVID-19 là giải pháp căn cơ, bền vững nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./

                                                                                  CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *