(kontumtv.vn) – Ngày này cách đây tròn 110 năm, từ Bến cảng Nhà Rồng, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành đã rời quê hương để bắt đầu chuyến hành trình tìm đường cứu nước. Khát vọng độc lập, tự do của chàng trai 21 tuổi khi ấy đã trở thành biểu tượng bất hủ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước truyền thống cách mạng của cha anh để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Hơn 60 năm trôi qua, ông Nguyễn Huỳnh, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh vẫn nhớ như in bài học lịch sử về hành trình tìm đường cứu nước của Bác Hồ mà ông đã được học khi còn là một cậu bé. Đó là chuyến hành trình đầy cảm động của lòng yêu nước, khát vọng độc lập, tự do và quyết tâm cứu quốc. Ông Nguyễn Huỳnh xúc động: “Cái vĩ đại của Bác Hồ là sau này Bác nói Bác phải đi đến những nước mà trên thế giới đang đô hộ nước khác để xem cách quản lý, tổ chức đời sống nhân dân ở nước ấy như thế nào để từ đó Bác rút ra bài học vận dụng vào vấn đề giải phóng dân tộc mình. Sau này, Bác tìm ra chỉ có con đường cách mạng vô sản mới là con đường đúng đắn nhất để giải phóng dân tộc”.

Sự kiện ra đi tìm đường cứu nước của chàng trai trẻ Nguyễn Tất Thành không chỉ là dấu son lịch sử trong hành trình giải phóng dân tộc mà còn là bài học quý báu để lớp lớp thế hệ thanh niên học tập, phấn đấu noi theo, nhất là trong công tác, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những ngày này, khi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước oằn mình chống dịch Covid-19, tinh thần xung kích của thanh niên tiếp tục được nêu cao. Đã có hàng ngàn sinh viên và các y bác sĩ với tuổi đời còn rất trẻ sẵn sàng xung phong vào tâm dịch để hỗ trợ cứu chữa bệnh nhân. Tại tỉnh Kon Tum, nơi dịch bệnh chưa diễn ra, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã chung tay đóng góp sức mình vào công cuộc chống dịch bằng những hành động thiết thực nhất. Cùng với đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống dịch, các tổ chức cơ sở Đoàn đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, cấp phát gạo miễn phí cho những đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh,…Anh Lê Hoàng Vũ, Bí thư Huyện Đoàn Đăk Glei nói: “Huyện Đoàn xác định, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp tục, không thể mất cảnh giác, lơ là. Do đó trong thời gian tới, tiếp tục ra quân các đội thông tin tuyên truyền, đội thanh niên tình nguyện giúp dân phòng dịch, đội thanh niên phản ứng nhanh cùng lực lượng chức năng xử lý sự cố bất thường liên quan đến dịch bệnh; thường xuyên dọn vệ sinh khuôn viên nhà ở, đường sá, thôn làng. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong mọi mặt đời sống trong mùa dịch bệnh Covid-19”.

Thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế – xã hội, đoàn viên, thanh niên tại các địa phương ra sức thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu cùng với các cấp ngành thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Anh Nguyễn Tuấn Toàn, Bí thư Huyện Đoàn Ia H’Drai cho biết: “Bên cạnh vấn đề xây dựng biên cương ngày càng giàu mạnh thì vấn đề phát triển kinh tế cũng được Huyện Đoàn hết sức chú trọng, đặc biệt là vùng biên này. Khí hậu khá là khắc nghiệt, thiếu nước nhưng với tinh thần của các bạn đoàn viên Ia H’Drai thì tôi tin chắc rằng những mô hình này sẽ phát triển tốt và là những mô hình tiêu biểu của huyện nhà để có thể đem ra giới thiệu, nhân rộng tới tất cả các bạn đoàn viên tỉnh Kon Tum”.

110 năm sau ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, non sông, đất nước ta đã hoàn toàn độc lập, thống nhất, đời sống của nhân dân ngày một nâng cao, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng uy tín. Có được kết quả này nhờ sự hiệp sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *