(kontumtv.vn) – Thời gian qua, khoa Y của Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Kon Tum đã chú trọng đổi mới chất lượng giáo dục, giúp học viên có đủ kiến thức và kỹ năng, thực hiện tốt công việc sau này khi ra trường.

Khoa Y Trưởng Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum hiện có 155 học viên theo học trung cấp y và trung cấp dược hệ chính quy. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học viên nắm bắt được kỹ năng nghề nghiệp, nhà trường đã chủ động giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết với thực hành. Sau các tiết lý thuyết trên giảng đường, học viên được học tập tại phòng thực hành kỹ năng tiền lâm sàng ngay tại trường và được thực hành thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Học viên Phạm Đăng Thịnh, lớp Y sỹ chia sẻ: “Mình học ngành Y sỹ, ngành học của mình 2 năm. Việc học thực hành với lý thuyết trên trường luôn song song và đi đôi với nhau, trong quá trình học lý thuyết trên trường thì mình được các thầy cô có chuyên môn và kỹ năng cao truyền đạt những kiến thức căn bản nhất. Còn thực hành, trong quá trình lâm sàng ở bên bệnh viện thì mình được tiếp xúc, cọ sát được với bệnh nhân”.

Học viên thực hành tại cơ sở y tế
Học viên thực hành tại cơ sở y tế

“Em đã đi thực tập lâm sàng từ học kỳ 2 của năm thứ nhất. Chúng em đi thực tập thì đi các khoa nội và khoa ngoại. Tại khoa thì chúng em được các thầy cô có kiến thức cao cùng các điều dưỡng khoa hướng dẫn tận tình để chúng em có kiến thức tốt khi đi thực tập lâm sàng. Khi có những kiến thức tốt rồi thì chúng em sẽ thực tập trên bệnh nhân với sự giám sát, hướng dẫn kỹ lưỡng của các thầy cô và điều dưỡng tại khoa”. Học viên Trần Vinh Hiển, lớp Điều dưỡng cho biết.

Ngoài ra, khoa Y còn mở rộng đào tạo liên kết với các trường đại học, cao đẳng khác nhằm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh. Bác sỹ CKI Đinh Quang Thuận, Trưởng Khoa Y, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cho biết: “Hiện nay nhà trường có liên kết với một số trường đại học, cao đẳng y dược ở các tỉnh như Đại học Tây Nguyên, Cao đẳng Y tế Phú Yên, Cao đẳng Dược Hà Nội đào tạo các loại hình liên kết, liên thông, đào tạo cử nhân điều dưỡng, cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng xét nghiệm, cao đẳng hộ sinh. Số lượng học viên tham gia liên kết, liên thông này cũng rất lớn, hiện nhà trường khoảng 350 học viên liên kết, liên thông”.

Với những hoạt động đổi mới trong công tác giáo dục và đào tạo của khoa Y, nghiệp vụ và y đức của học viên đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

                                                          Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *