(kontumtv.vn) – Nằm trong các hoạt động của Tuần Văn hóa-  Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016, sáng 18/3, tại huyện Kon Plông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy cùng lãnh đạo huyện và doanh nghiệp đã thực hiện nghi thức gieo những hạt giống đầu tiên khởi động Dự án Chuyển giao kỹ thuật và giống cây trồng nông nghiệp công nghệ cao tại Khu quy hoạch rau hoa xứ lạnh Kon Plông, gắn với Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen.

Lễ khởi công Dự án Chuyển giao
Lễ khởi công Dự án 

Dự án do Công ty TNHH KPA hợp tác với Công ty 4Ways (FourWays) của Úc đầu tư, triển khai thực hiện trên quy mô ban đầu 24 ha. Là một trong những công ty có nhiều kinh nghiệm trong trồng trọt và xuất khẩu các loại rau, củ quả theo tiêu chuẩn sạch của Úc, trong chương trình hợp tác, Công ty 4Ways sẽ chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, giống cây trồng để cùng với Công ty KPA thực hiện sản xuất, trồng các loại rau, củ quả theo công nghệ cao để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Ông Lê Văn Phước, Giám đốc Công ty TNHH KPA nói: “Định hướng sắp tới chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm trước 10.000 m2 nhà kiếng, sau khi thành công và tìm được đầu ra, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư tiếp 80.000 m2  nhà kính để sản xuất các loại như ớt chuông, cà, dưa leo, cà tím. Đó là những sản phẩm thường xuyên mà Công ty 4Ways đã cung cấp. Đồng thời liên kết với các hộ nông dân để cung cấp, hướng dẫn  sản xuất những sản phẩm sạch để hỗ trợ cho chúng tôi xuất khẩu”.

“Tôi muốn cùng những người nông dân ở đây tạo ra nhiều sản phẩm để xuất khẩu nhiều nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông và Singapo. Nơi đây có đầy đủ nhân lực, khí hậu, đất tốt và  gần với thị trường của Đông Nam Á, dân số rất là lớn. Tôi tin công trình này sẽ rất thành công và sự phát triển có thể rất là lớn”. Ông Lý Hoàng Duy, Tổng giám đốc Công ty 4Ways – Úc cho biết.

Phát biểu tại Lễ Khởi công Dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải mong muốn các nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện các hạng mục dự án đề ra, tạo điểm nhấn trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch của tỉnh. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền huyện Kon Plông tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai Dự án đúng tiến độ, góp phần tạo ra sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh, tạo việc làm và tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.

   Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *