(kontumtv.vn) – Hội đồng giám khảo các thể loại bắt đầu tiến hành thẩm định, đánh giá các tác phẩm ở vòng chung khảo.

Sáng 23/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI năm 2014 đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên. Hội đồng giám khảo gồm các tiểu ban: chương trình phát thanh trực tiếp, câu chuyện truyền thanh – phóng sự và chương trình tổng hợp – phỏng vấn tiến hành thẩm định, đánh giá để xếp hạng các chương trình, tác phẩm phát thanh ở vòng chung khảo.

Sau vòng sơ khảo diễn ra ở 3 khu vực các tỉnh phía Bắc, miền Trung Tây Nguyên, và các tỉnh khu vực phía Nam, có 189 tác phẩm vào vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI năm 2014. Các tác phẩm dự liên hoan bao gồm các thể loại: chương trình phát thanh trực tiếp; câu chuyện truyền thanh; phóng sự và chương trình tổng hợp; phỏng vấn.

Các giám khảo Hội đồng Phỏng vấn và Chương trình tổng hợp thảo luận các tác phẩm

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên này, các tiểu ban giám khảo đã tiến hành chấm giải ở 2 địa điểm là khách sạn Minh Tâm và phim trường của Đài PTTH Lâm Đồng. Tại Đài Phát thanh – Truyền hình Lâm Đồng, 28 chương trình phát thanh trực tiếp, đã bắt đầu lần lượt thực hiện trước hội đồng giám khảo.

Theo ông Ngô Hoài Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập – Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH), với số chương trình phát thanh trực tiếp tham gia đông đảo như thế này sẽ là dịp để đơn vị học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hay, góp phần vào chương trình phát thanh trực tiếp của VOH.

Ông Ngô Hoài Nam nói: “Tham dự một liên hoan trong nghề với quy mô lớn là cơ hội để các Đài địa phương học tập ở Đài TNVN và các liên chi hội, các đài phát thanh tỉnh, thành. Mỗi đài đều có những nét rất mới, đều có sự năng động, sáng tạo riêng của mình. Ở đây không có khái niệm đài lớn, đài nào nhỏ mà chỉ có sự tiến bộ, sự cầu thị để phát triển và tồn tại. Liên hoan Phát thanh lần thứ XI năm 2014 chính là cơ hội để chúng ta học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Theo ông Đặng Chí Thành, Trưởng phòng Phát thanh dân tộc, Đài Phát thanh-Truyền hình Phú Thọ, nhờ ban tổ chức tạo mọi điều kiện thuận lợi nên cả 3 tác phẩm vào vòng chung khảo của đơn vị đều được thực hiện khá suôn sẻ, nhất là chương trình phát thanh trực tiếp.

“Chúng tôi có 3 tác phẩm vào chung khảo, trong đó có một chương trình phát thanh trực tiếp, một chương trình phát thanh tổng hợp và một chương trình phỏng vấn. Công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức đã giúp cho chúng tôi có được tâm lý rất thoải mái. Chúng tôi cũng rất cảm ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện đưa đón các đoàn, bố trí chỗ ăn nghỉ rất phù hợp, rất là thuận lợi”, ông Đặng Chí Thành chia sẻ.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc là dịp để phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh trong cả nước, đồng thời cũng để các nhà báo phát thanh gặp gỡ, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Thông qua đó các nhà báo phát thanh có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và cập nhật những kỹ thuật, công nghệ thông tin truyền thông hiện đại của Việt Nam và thế giới.

Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải, Trưởng Ban Tổ chức LHPT kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc

Theo ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, liên hoan phát thanh lần này đã nhận được sự tham gia đông đảo của 63 đài phát thanh truyền hình trong cả nước và Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội Nhân dân, Ban Phát thanh Vì an ninh Tổ quốc, Ban Phát thanh Thanh – Thiếu nhi và 15 đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị coi như đã được hoàn tất.

“Năm nay, tất cả các đài PTTH các tỉnh, các đơn vị trong Đài TNVN cũng như các đơn vị khác ngoài Đài đều có tác phẩm vào chung khảo với 5 thể loại, riêng thể loại phát thanh trực tiếp thực hiện tại Đài PT-TH Lâm Đồng. Tại vòng chung khảo này, các giám khảo sẽ rất vất vả lựa chọn ra những tác phẩm tốt nhất để vinh danh. Cho đến thời điểm này có thể khẳng định Đài PT-TH Lâm Đồng đã phối hợp rất chặt chẽ với Đài TNVN trong việc tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI từ việc ăn ở, đi lại, đón tiếp cũng như các khâu hậu cần và công tác chấm giải. Có thể đánh giá sự phối hợp này rất tốt”, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải cho biết.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI năm 2014 còn có các hội thảo về công nghệ mới trong kỷ nguyên phát thanh số; phát triển phát thanh tiếng dân tộc; và tổ chức tòa soạn trong cơ quan truyền thông đa phương tiện.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h ngày 24/4 và bế mạc lúc 20h ngày 26/4 tới./.

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *