(kontumtv.vn) – Ông Nguyễn Văn Pha: Các cơ quan không nhất thiết phải giới thiệu người đứng đầu, mà có thể giới thiệu cấp phó hoặc người tiêu biểu, đại diện của cơ quan mình.

Tại Hội nghị hướng dẫn cách tiến hành giới thiệu người ứng cử đối với các cơ quan tổ chức, đơn vị  ở Trung ương vừa được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, ở Trung ương, mỗi cơ quan chỉ giới thiệu 1 ứng viên ĐBQH. Hiện không có quy định cơ quan, tổ chức phải giới thiệu người đứng đầu. “Vì vậy, các cơ quan không nhất thiết phải giới thiệu người đứng đầu, mà có thể giới thiệu cấp phó hoặc người tiêu biểu, đại diện của cơ quan mình”.

"khong co quy dinh phai gioi thieu nguoi dung dau ung cu dbqh" hinh 0
Hội nghị hướng dẫn cách tiến hành giới thiệu người ứng cử đối với các cơ quan tổ chức, đơn vị  ở Trung ương 

Ông Nguyễn Văn Pha cho biết, đối với các Bộ và 5 tổ chức chính trị-xã hội mà người đứng đầu không tham gia Ban Chấp hành Trung ương nữa, khi giới thiệu ứng cử ĐBQH phải được Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý.

Ông Pha cũng cho biết,  việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tập trung tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24/2/2016 đến ngày 10/3/2016.

Cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội thực hiện việc giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ứng cử đại biểu Quốc hội theo 3 bước:

Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị họp để dự kiến người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội.

Tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử.

Trên cơ sở ý kiến nhận xét và tín nhiệm của hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc của người được dự kiến giới thiệu ứng cử, ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội./.

 

Minh Hòa/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *