(kontumtv.vn) – Để đảm bảo nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân 2018, ngay từ cuối tháng 12/2017, Công ty Cổ phần Bến xe Kon Tum đã có kế hoạch triển khai cho các đơn vị vận tải huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tăng cường phục vụ trong những ngày cao điểm trước và sau Tết, không để hành khách phải lưu lại bến do thiếu phương tiện.

Bến xe Kon Tum
Bến xe Kon Tum

Theo dự báo của Công ty Cổ phần Bến xe Kon Tum, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lượng khách thông qua bến sẽ tăng nhưng không nhiều so với năm trước. Tăng chủ yếu là lượng khách từ Kon Tum đi các tỉnh phía Bắc vào thời điểm trước Tết và khách từ Kon Tum vào Thành phố Hồ Chí Minh sau Tết. Ông Trần Minh Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bến xe Kon Tum cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết, phổ biến trực tiếp đến các đơn vị vận tải và toàn thể các cán bộ, công nhân viên trong đơn vị, đặc biệt là làm sao cho khách ngày nào phải vận chuyển hết ngày đó, không để khách phải lưu lại bến trong những ngày Tết và riêng về các phương tiện bố trí đón khách tại bến phải đảm bảo về an toàn kỹ thuật, đặc biệt chú trọng kiểm tra triệt để thiết bị giám sát hành trình. Nếu phương tiện không đảm bảo sẽ không cho xuất bến”.

Riêng về giá xe năm nay, do lượng khách trong những ngày Tết chỉ tăng 1 chiều, nên hầu hết các nhà xe đều tăng giá để bù chi cho chiều ngược lại. Với mức tăng từ 20 – 60% so với ngày thường tùy theo từng tuyến và bằng mức tăng so với Tết năm trước.

                                                                                              Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *