(kontumtv.vn) – Không được chủ quan, lơ là trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 là một trong những nội dung được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn lưu ý tại cuộc họp triển khai các nội dung về phòng, chống dịch Covid – 19 diễn ra vào sáng 08/6.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã đề xuất phương án chuyển đổi Bệnh viện Y Dược cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh thành Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tổ chức lại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề xuất các biện pháp tăng cường quản lý tại các chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid – 19 của tỉnh; việc tổ chức, quản lý các khu cách ly của Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; việc áp dụng các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải, bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh; kết quả triển khai lắp đặt, kết nối camera giám sát ở các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn biểu dương sự cố gắng của các lực lượng, đơn vị chức năng trong việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên đến nay toàn tỉnh vẫn bảo đảm an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý không vì thế mà chủ quan, bởi dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, các lực lượng chức năng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, không lơ là, mất cảnh giác, không sợ hãi trước dịch bệnh; cần sáng suốt, chủ động, linh hoạt triển khai các biện pháp, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với phương án đề xuất của Sở Y tế là chuyển đổi Bệnh viện Y Dược cổ truyền – Phục hồi chức năng thành Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cần xây dựng kịch bản, phương án theo từng mức độ diễn biến của dịch bệnh, sẵn sàng cho các tình huống; cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tham mưu, điều chỉnh, hoàn chỉnh lại các quyết định về các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, lấy ý kiến các đơn vị liên quan trình UBND tỉnh ban hành.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *