(kontumtv.vn) – Chợ hoa xuân Đinh Dậu 2017 tại khu vực đường Trần Phú nối dài, TP. Kon Tum chính thức hoạt động từ ngày 22 tháng chạp đã thu hút đông người tới tham quan, thưởng lãm và mua hoa. Hoa Tết năm nay cơ bản đáp ứng nhu cầu, với những chủng loại quen thuộc. Khoảng 80% hoa chất lượng tốt, tuy nhiên so với năm ngoái, giá có tăng.

Đến chợ hoa, không khí Tết như rõ nét hơn. Người qua lại tấp nập khắp một  tuyến đường. Ngay từ ngoài cổng chào, các loài hoa truyền thống như hoa cúc, hoa mai, hoa đào, cây quất, thược dược, mặt trời… đã rực rỡ khoe sắc. Càng đi sâu vào trong, chợ hoa xuất hiện thêm nhiều mẫu hoa lạ, đa dạng về màu sắc và xuất xứ. Như mọi năm, chợ hoa không chỉ thu hút người dân đến mua hoa như truyền thống rinh xuân về nhà, mà nơi đây còn thu hút lượng lớn khách tới để tham quan và chụp ảnh.

Hội chợ hoa xuân Kon Tum
Hội chợ hoa xuân Kon Tum

Do ảnh hưởng thời tiết, chất lượng hoa năm nay không đồng đều. Khoảng 80% hoa Tết chất lượng khá. Hoa đẹp cũng không tránh khỏi một số nở sớm, đốm lá, màu sắc kém tươi hoặc úng gốc, tập trung ở các loại hoa ngắn ngày, trồng tại địa phương như hoa cúc, mặt trời, thược dược, mào gà… Ngoài ra,  hoa từ Đà Lạt, Phú Yên, Sa Đéc… và Măng Đen-Kon Tum được ưa chuộng và được nhiều người lựa chọn để trưng bày ngày tết. Ông  Nguyễn Văn Ban, Giám đốc HTX Rau, hoa xứ lạnh thanh niên Măng Đen nhận xét: “Năm nay hoa ít hơn những về chất lượng vẫn đẹp, đi dạo 1 vòng thì thấy nhiều chủng loại khá đa dạng, chất lượng tốt chứ không xấu, đặc biệt là dòng hoa chậu nhỏ được tiêu thụ nhiều”.

“Năm nay nói chung hàng hoa Đà Lạt được ưu chuộng nhất, chẳng hạn như tiểu hồng môn, sống đời, thần tài và may mắn là những mặt hàng này được người dân mua rất  nhiều”. Anh Vũ Năm Tiến, chủ gian hàng hoa cho biết.

Do ảnh hưởng của thời tiết và thiên tai nên lượng hoa Tết năm nay giảm đáng kể, nhất là hoa từ miền Trung và miền Bắc. Thay vào đó là các loại hoa  được trồng tại địa phương. Hoa xứ lạnh được bày bán ở chợ hoa chiếm số lượng khá lớn. Do đó, so với năm ngoái, giá hoa khởi điểm khá cao, hầu hết đều tăng từ 15 -20%. Tăng mạnh nhất là hoa mai. Để có một gốc mai thế đẹp, hoa nở  đều đúng tết, người mua phải bỏ ra khoảng từ 1.200.000đ đến 2.000.000đ.

Những ngày qua, theo ghi nhận, mức độ tiêu thụ tại chợ hoa còn hạn chế. Lượng bán ra mới đạt trên 20%. Dự kiến, bắt đầu từ 28 Tết, chợ hoa sẽ bước vào cao điểm hoạt động, khi người lao động, công nhân viên, học sinh – sinh viên được nghỉ làm, nghỉ học, tập trung sắm sửa đón Tết.

Hà My – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *